Thứ ba, 18/03/2025 - 14:00 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam vừa thông qua Nghị quyết số 06/2025/NQ-HĐND quy định mức chi bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh.
Kỳ họp thứ 30, HĐND tỉnh Quảng Nam ngày 12/3/2025. Ảnh: T. Nhung
Theo Nghị quyết, chế độ bồi dưỡng áp dụng cho các cán bộ, công chức, sĩ quan, quân nhân và nhân viên được giao nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Cụ thể, mức chi bồi dưỡng như sau: 120.000 đồng/người/ngày làm việc đối với người chưa hưởng phụ cấp trách nhiệm theo nghề; 96.000 đồng/người/ngày làm việc đối với người đã hưởng phụ cấp trách nhiệm theo nghề; 60.000 đồng/người/ngày làm việc đối với các lực lượng phối hợp như an ninh, y tế, nhân viên hỗ trợ.
Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Đức Dũng đã ký Nghị quyết về chế độ bồi dưỡng cho người làm nhiệm vụ tiếp công dân. Ảnh: T. Nhung
Nguồn kinh phí chi trả được bố trí từ ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách hiện hành. Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên, kinh phí sẽ được trích từ nguồn thu của đơn vị.
Bước tiến trong công tác tiếp công dân
Việc ban hành Nghị quyết này thể hiện sự quan tâm của chính quyền tỉnh Quảng Nam trong việc đảm bảo quyền lợi cho những người trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp công dân. Đây là công tác quan trọng, góp phần tăng cường tính minh bạch, hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.
Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 01/4/2025, thay thế Nghị quyết số 05/2017/NQ-HĐND và Nghị quyết số 28/2023/NQ-HĐND. Hội đồng Nhân dân tỉnh cũng yêu cầu UBND tỉnh triển khai thực hiện và giám sát chặt chẽ việc áp dụng Nghị quyết để đảm bảo thực thi đúng quy định.
Thanh Nhung
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Thời tiết / Tỷ giá
23°C
23°C - 28°C
T6
23°C - 28°C
T7
26°C - 35°C
CN
27°C - 41°C
T2
30°C - 41°C
Mã
Mua
Bán
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng đối với công tác quản lý nhà nước. Thông qua đó, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời.
Khánh Nghi
(ThanhtraVietNam) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Văn Huyến đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5.
Khánh Nghi
(ThanhtraVietNam) - Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo và việc khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, đồng bộ.
Minh Nguyệt
(ThanhtraVietNam) – Đó là tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2025.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Kon Tum chủ trì, phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh thường xuyên đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV; kịp thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết vụ việc phức tạp, mới phát sinh.
Hoàng Minh
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.
PV
(ThanhtraVietNam) - Ngày 25/4, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh Cà Mau, được sự phân công của lãnh đạo UBND tỉnh, ông Nguyễn Minh Phụng, Tỉnh ủy viên, Chánh thanh tra tỉnh Cà Mau đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh tháng 4/2025.
Khánh Nghi
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.
H.T
(ThanhtraVietNam) – Thực hiện theo Kế hoạch số 47/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang về thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã phối hợp với các cấp, các ngành và địa phương có liên quan rà soát, tham mưu và kiến nghị, kịp thời giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp, tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh.
Khánh Nghi
(ThanhtraVietNam) - Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã trực tiếp lắng nghe, chỉ đạo xử lý một số vụ việc nổi cộm, kéo dài trên địa bàn, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai, quy hoạch và thi hành án dân sự. Nhiều chỉ đạo cụ thể, sát thực tiễn đã được ban hành nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.
Thanh Nhung
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hữu Anh (TH)
(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết