Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang yêu cầu xử lý một đề nghị, hai tố cáo của công dân

Thứ sáu, 27/09/2024 13:52
(ThanhtraVietNam) - Sau buổi tiếp dân công dân ở huyện Tân Yên, Yên Dũng và thành phố Bắc Giang, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Nguyễn Văn Gấu đã yêu cầu Thanh tra tỉnh, Chủ tịch huyện xử lý 2 nội dung tố cáo và 1 đề nghị cấp sổ đỏ.

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Sai phạm tại thành phố Bắc Giang có trách nhiệm của Phó Chủ tịch

Tạp chí Thanh tra hỗ trợ bà con vùng bị thiệt hại nặng do bão số 3 tại Bắc Giang

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Nguyễn Văn Gấu đã chủ trì cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghiêm Xuân Hưởng, Đại biểu Quốc hội Trần Văn Tuấn tiếp công dân định kỳ tháng 9.

Theo đó, các đại biểu đã tiếp 4 công dân có mặt đề nghị giải quyết 3 vụ việc thuộc địa bàn 2 huyện Tân Yên, Yên Dũng và thành phố Bắc Giang.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9 của Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Sau khi lắng nghe, nội dung các vụ việc và nguyện vọng của công dân, Bí thư Nguyễn Văn Gấu yêu cầu Thanh tra tỉnh làm rõ 2 nội dung công dân tố cáo:

Một là, công dân trú tại thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên trình bày, không đồng ý với Thông báo số 157 ngày 17/4/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về việc không thụ lý giải quyết tố cáo.

Hai là, một số công dân trú tại phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang không đồng ý với Thông báo số 370 ngày 5/9/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc không thụ lý giải quyết tố cáo và không nhất trí với Thông báo số 434 ngày 16/9/2024 của Giám đốc Sở Xây dựng về kết quả giải quyết tố cáo.

Ghi nhận ý kiến của công dân, đại biểu tiếp dân đã giao Thanh tra tỉnh tiếp tục kiểm tra, rà soát lại vụ việc; làm việc với công dân để làm rõ nội dung công dân không nhất trí và nội dung phát sinh (nếu có).

Kết quả báo cáo và kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh biện pháp giải quyết theo quy định.

Về nội dung, bà Nguyễn Thị Thương (xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng) đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Dương Thành Dương đối với thửa đất số 45, tờ bản đồ số 01, diện tích 230,9m², theo ranh giới, mốc giới bà Thương chỉ trên thực địa.

Bà Nguyễn Thị Thương là người được ủy quyền tại văn bản ủy quyền ngày 16/5/2024.

Đối với nội dung này, đại biểu tiếp dân đã giao Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng kiểm tra xem xét, giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật và trả lời công dân, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả giải quyết.

Trước thực trạng, tại một số địa phương, khi Ban Tiếp công dân Trung ương, Thanh tra Chính phủ mời Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo nhưng lại giao cho cấp dưới, người không quyết được việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị, nếu lãnh đạo tỉnh không trực tiếp có mặt thì công khai trên báo chí.

Ngô Tân

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra