Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường tiếp công dân định kỳ tháng 3

Thứ sáu, 17/03/2023 18:05
(ThanhtraVietnam) - Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2023 vừa qua tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường đã tập trung lắng nghe và giải quyết các vướng mắc của công dân. Tham dự buổi tiếp còn có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Minh Hợi; lãnh đạo Thanh tra tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh và thị xã Chơn Thành, huyện Bù Đăng.
leftcenterrightdel
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại buổi tiếp công dân. Ảnh: BPO

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường và lãnh đạo các sở, ngành đã lắng nghe kiến nghị của công dân Lê Đăng Cảnh, ngụ tổ 4, ấp Thuận Hải, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú về kết quả bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giá đất tái định cư liên quan đến diện tích đất của gia đình ở khu phố 6, thị trấn Chơn Thành, nay là phường Hưng Long đã bị thu hồi trước đó. Vụ việc của gia đình ông Điểu Tiên và một số hộ đồng bào dân tộc S'tiêng ở thôn 10, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng về quyết định thu hồi đất, đề nghị trả lại toàn bộ diện tích đất đã bị thu hồi và bồi thường hỗ trợ cây trồng, tài sản khác trên đất.

Trên cơ sở kiến nghị của công dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ với băn khoăn, suy nghĩ của người dân, đồng thời khẳng định, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số luôn được Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, việc giải quyết những vấn đề liên quan trong các vụ việc phải trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật. Những góp ý của nhân dân liên quan đến các văn bản quy phạm pháp luật sẽ được cơ quan chức năng tiếp thu, kiến nghị, chỉnh sửa trong những lần điều chỉnh tiếp theo. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường mong muốn công dân chia sẻ với địa phương và đề nghị cơ quan nhà nước các cấp trong tỉnh chia sẻ với suy nghĩ của người dân trong việc vận dụng các quy định để đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước và nhân dân./.

Vũ Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra