Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang tiếp công dân định kỳ

Thứ sáu, 14/04/2023 13:17
(ThanhtraVietNam) - Đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang vừa có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2023 để tiếp nhận, xử lý nội dung kiến nghị, phản ánh của công dân.

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp hộ ông Nguyễn Văn Mười, ngụ xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ, đề nghị được xem xét bồi thường thiệt hại do bản án của Tòa án nhân dân huyện Long Mỹ (cũ) xét xử không đánh giá đúng các chứng cứ, dẫn đến oan sai, thiệt hại cho gia đình ông; hộ ông Nguyễn Chí Hùng Minh, ngụ thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét giúp gia đình ông có thể ổn định cuộc sống, bởi ông cho rằng mình là nạn nhân trong một vụ kiện tranh chấp đất đai.

leftcenterrightdel
Công dân trình bày ý kiến tại buổi tiếp 

Bí thư Tỉnh ủy cũng đã tiếp ông Lý Sang, ngụ phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, đại diện Hội người Hoa thị xã, đề nghị xem xét trả lại phần đất của Hội người Hoa trước đây, được Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Long Mỹ mượn để sử dụng; các ông Trần Kiến Lâm, Lê Công Trứ và Trần Văn Ni, cùng ngụ phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, đề nghị được làm rõ công văn của UBND tỉnh về việc giải quyết đối với các phần đất có liên quan.

Sau khi nghe ý kiến trình bày của công dân và giải trình của các cơ quan có liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành khẳng định, việc giải quyết các kiến nghị trong mọi trường hợp đều theo hướng đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp tốt nhất cho công dân, trên cơ sở tuân thủ các quy định pháp luật. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy kết luận, đối với trường hợp ông Nguyễn Văn Mười, đề nghị Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh hướng dẫn ông Mười gửi đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại đến Tòa án nhân dân thị xã Long Mỹ và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết theo quy định pháp luật.

leftcenterrightdel
Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân. 

Đối với trường hợp ông Hùng Minh, giao cho Cục Thi hành án dân sự tỉnh làm việc cụ thể với Chi cục Thi hành án dân sự huyện Châu Thành A có giải pháp thi hành án phù hợp; đồng thời, hướng dẫn ông Hùng Minh gửi đơn đến tòa án cấp có thẩm quyền xem xét lại bản án nếu có nhu cầu. Đối với trường hợp ông Lý Sang và các ông Trần Kiến Lâm, Lê Công Trứ và Trần Văn Ni, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND thị xã Long Mỹ, Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát tổng thể các quy định và có văn bản trả lời cụ thể cho công dân trong quý II năm nay.

Khánh Nghi
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra