|
|
Bộ Xây dựng tiếp 101 lượt công dân, tiếp nhận và xử lý 868 lượt đơn thư. |
Cụ thể, thực hiện lịch tiếp công dân năm 2024, Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ và Thanh tra Bộ đã tiếp thực hiện công tác tiếp công dân theo quy định, cụ thể đã tiếp 101 lượt công dân, có 03 đoàn đông người liên quan đến việc người dân tham gia đầu tư, mua bán bất động sản tại Dự án Sentosa Villa tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận và Dự án Khu Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Asiana Riverside, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh và việc điều chỉnh quy hoạch tại Từ Sơn, Bắc Ninh.
Cùng với đó, Bộ Xây dựng cũng đã tiếp nhận và xử lý 868 lượt đơn trong đó có nhiều đơn trùng lặp, đơn gửi nhiều lần, có 25 đơn tương đương với 5 vụ việc thuộc thẩm quyền. Đến nay đã giải quyết xong 2 vụ việc, 3 vụ việc còn lại đang trong quá trình giải quyết; đối với 843 lượt đơn không thuộc thẩm quyền Bộ Xây dựng đã ban hành và giao Thanh tra Bộ ban hành 170 văn bản chuyển đơn, 32 văn bản hướng dẫn và xếp lưu 641 lượt đơn.
Theo nhận định của Bộ Xây dựng, công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo tiếp tục được Bộ chỉ đạo thực hiện hiệu quả, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan, qua đó đã từng bước giải quyết triệt để các vụ việc, tạo được sự đồng thuận của người dân góp phần tích cực đảm bảo giữ gìn an ninh, trật tự xã hội. Chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được nâng cao, áp dụng đúng quy định pháp luật, giải quyết triệt để nhiều vụ việc; tập trung rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.
Trong thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo;
Đồng thời, Bộ sẽ kiểm tra, rà soát, giải quyết kịp thời, có hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với thực tế đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài thuộc thẩm quyền theo Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019, kế hoạch số 1910/KH-TTCP ngày 29/10/2021 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài và rà soát, đánh giá khách quan, toàn diện của quá trình giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài tại các cơ quan Trung ương; thực hiện Nghị quyết số 76/2022/QH15 ngày 15/11/2022 của Quốc hội và Văn bản số 545/UBTVQH15-PL ngày 21/7/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thời điểm báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.