Theo Thanh tra tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các đơn vị trên phải xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, mọi khiếu nại, tố cáo của công dân phải được xem xét, giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đúng pháp luật.
Theo chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường rà soát, nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo tại địa phương, đơn vị mình; làm tốt công tác theo dõi, dự báo tình hình khiếu nại, tố cáo và tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm ngay từ cơ sở các vụ việc mới phát sinh, nhất là các vụ việc liên quan đến đất đai, xây dựng, giải phóng mặt bằng... không để người dân bức xúc yêu cầu lên cấp trên, không để phát sinh thành điểm nóng; trong quá trình giải quyết nếu gặp khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo xin ý kiến sở, ngành chức năng hoặc báo cáo đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét đối với những nội dung còn vướng mắc cần phải xin ý kiến để giải quyết.
|
|
Một buổi tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo tỉnh |
Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để kích động gây rối an ninh, trật tự, chống người thi hành công vụ, xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích chính đáng của công dân, tổ chức.
Chủ tịch UBND huyện, thành phố Cà Mau chỉ đạo Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn thực hiện thật nghiêm về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện nghiêm chế độ báo cáo; xử lý theo thẩm quyền những đơn vị không thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc các cấp, các ngành trong việc triển khai thực hiện nội dung trên; tổng hợp báo cáo, tham mưu đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương để xảy ra tình trạng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo không đúng quy định./.