Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt tiếp công dân định kỳ

Thứ năm, 29/02/2024 16:25
(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 29/02/2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 02 năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt đã tiếp ông Hà Công Khanh, ngụ số 66, đường 30/4, Khóm 7, Phường 5, thành phố Cà Mau. Yêu cầu của ông Hà Công Khanh liên quan đến vụ việc đòi lại căn nhà số 157, Ấp 3, xã Tắc Vân, thành phố Cà Mau của ông Hà Thanh Sơn (là cha của ông Hà Công Khanh).

leftcenterrightdel
Ông Hà Công Khanh (người đứng), trình bày một số nội dung liên quan đến vụ việc tại buổi tiếp công dân (ảnh: camau.gov.vn) 

Đối với vụ việc này, cấp thẩm quyền đã giải quyết dứt điểm và UBND tỉnh Cà Mau đã có nhiều văn bản trả lời cho ông Hà Công Khanh.

Cụ thể, ngày 04/8/2008, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ký Quyết định số 959/QĐ-BXD về việc giải quyết khiếu nại của ông Hà Thanh Sơn, trú tại số 66, đường 30/4, Phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau (Quyết định 959). Theo nội dung Quyết định 959, qua nghiên cứu Quyết định số 20/QĐ-UBND của tỉnh Cà Mau ngày 21/4/2005 về việc bác đơn của ông Hà Thanh Sơn (Quyết định 20), Bộ Xây dựng nhận thấy: Quyết định 20 của UBND tỉnh có nội dung bác đơn của ông Hà Thanh Sơn là có cơ sở pháp luật, bởi lẽ, căn nhà của ông Hà Thanh Sơn đã tự nguyện thỏa thuận hoán đổi từ năm 1976, ông Hà Thanh Sơn đã nhận tiền và đất. Căn cứ Điều 1 Nghị quyết số 23/2003/QH11 ngày 26/11/2003 của Quốc hội thì “Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại nhà đất mà Nhà nước đã quản lý và bố trí sử dụng trong quá trình thực hiện các chính sách quản lý nhà đất và chính sách cải tạo xã hội chủ nghĩa trước ngày 01/7/1991”. Vì vậy, việc ông Hà Thanh Sơn đòi lại căn nhà nói trên là không thể giải quyết được. 

Tại buổi tiếp công dân, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND thành phố Cà Mau đã thông tin, giải thích rõ với ông Hà Công Khanh: Trong quá trình giải quyết vụ việc, các cơ quan chức năng đã nhiều lần rà soát tất cả hồ sơ có liên quan và thực hiện giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật về chính sách đất đai, nhà ở tại từng thời điểm, từng giai đoạn.

Sau khi nghe ông Hà Công Khanh trình bày và đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND thành phố Cà Mau trao đổi về vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt đã phân tích, làm rõ thêm quá trình và kết quả giải quyết vụ việc với ông Hà Công Khanh. Kết quả giải quyết khiếu nại cuối cùng được Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận theo Quyết định 959 là đã đúng quy định và chính sách chung.

Khánh Nghi
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra