Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tiếp công dân định kỳ tháng 7 năm 2022

Thứ năm, 21/07/2022 07:51
(ThanhtraVietnam) - Sáng ngày 20/7/2022, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7 năm 2022.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt tiếp công dân định kỳ tháng 7/2022 - Ảnh: Yến Ngọc 

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt tiếp các công dân: Ngụ ấp Xóm Mới, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh xem xét lại đối với Quyết định số 2394/QĐ-UBND ngày 01/12/2020 của Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển. Theo báo cáo của UBND huyện Ngọc Hiển, Quyết định số 2394/QĐ-UBND ngày 01/12/2020 của Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển về việc giải quyết đơn yêu cầu của một số hộ dân trong chủ trương thành lập chợ dân sinh tại Vàm Xẻo Lá, ấp Xóm Mới, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, với nội dung: không chấp nhận đơn yêu cầu của 123 hộ dân yêu cầu nhà nước giao phần đất quy hoạch khu chợ dân lập vào năm 1994, tọa lạc tại ấp Xóm Mới, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển. Xem xét hỗ trợ cho 120 hộ theo danh sách có chủ trương ban đầu đã đầu tư san lấp mặt bằng để thành lập chợ dân sinh, với số tiền 300.000 đồng (Ba trăm ngàn đồng) vào năm 1994. Việc hỗ trợ cho mỗi hộ dân được UBND huyện Ngọc Hiển xem xét tính tương đương với 01 (một) chỉ vàng 24k tại thời điểm ban hành quyết định này.

Theo đó, có một số hộ dân không đồng tình với cách giải quyết của Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển tại quyết định số 2394/QĐ-UBND ngày 01/12/2020, đòi cấp nền nhà ở hoặc hỗ trợ số tiền tăng lên hơn một chỉ vàng để tương đương với giá trị số tiền đầu tư ban đầu san lấp mặt bằng thành lập chợ dân sinh vào năm 1994. 
Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, việc san lấp mặt bằng để thành lập chợ dân sinh tại vàm Xẻo Lá, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển năm 1994, khu chợ không được thành lập do nằm gần chợ truyền thống có từ lâu thuộc xã Viên An Đông, nên huyện Ngọc Hiển đã giải quyết hỗ trợ lại cho những hộ dân với trị giá tương đương một chỉ vàng, vì đã đầu tư 300.000 đồng san lấp mặt bằng thành lập chợ dân sinh năm 1994 nhằm được thuê một chỗ để mua bán trong khu chợ sau khi được thành lập. 
Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt, khẳng định: việc công dân đề nghị cấp đất ở tại khu chợ dân sinh định thành lập năm 1994 vàm Xẻo Lá, xã Viên An Đông là không hợp lý, vì Quyết định thành lập chợ dân sinh tại vàm Xẻo Lá, xã Viên An Đông không thuộc thẩm quyền của huyện Ngọc Hiển; việc không thành lập được chợ dân sinh cũng thiệt thòi cho người dân, nên huyện đã hỗ trợ cho người dân (trị giá tương đương một chỉ vàng ở thời điểm đầu tư) là phù hợp.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cùng với UBND huyện Ngọc Hiển rà soát lại đối 2 hộ ông Hùng và ông Tỏi được Lâm ngư trường giao trước đây và diện tích sử dụng hiện nay có đúng không, nếu có lấn vào khu đất định thành lập khu chợ dân sinh tại vàm Xẻo Lá, xã Viên An Đông năm 1994 như phản ánh của người dân phải xử lý đúng quy định của pháp luật./.

Yến Ngọc - Pv

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra