Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trực tiếp lắng nghe và giải quyết vấn đề dân sinh

Thứ ba, 04/03/2025 11:08
(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi tiếp công dân, trực tiếp lắng nghe những phản ánh từ người dân về các vấn đề dân sinh. Nhiều ý kiến đã được ghi nhận và chỉ đạo giải quyết ngay tại buổi làm việc, thể hiện tinh thần trách nhiệm và cam kết đồng hành cùng người dân của chính quyền địa phương.

Hậu Giang: Bám sát, chỉ đạo kịp thời trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

Giải pháp chống gián đoạn tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo khi bỏ Công an huyện

Trong buổi tiếp công dân diễn ra tại trụ sở UBND tỉnh Yên Bái, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết trực tiếp nhiều phản ánh liên quan đến đời sống dân sinh, đất đai, hạ tầng, chính sách hỗ trợ người dân. Với tinh thần cầu thị và trách nhiệm, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan nhanh chóng rà soát, giải quyết những vấn đề bức xúc, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Tuấn Anh chủ trì một buổi tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh. Ảnh: yenbai.gov.vn

Nhiều nội dung đã được làm rõ ngay tại buổi tiếp, trong đó có những trường hợp cần giải quyết nhanh chóng để đảm bảo ổn định đời sống. Người dân tham dự đánh giá cao sự quan tâm, lắng nghe và chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, kỳ vọng các cam kết sẽ sớm được thực hiện để cải thiện tình hình thực tế.

Buổi làm việc cũng là cơ hội để chính quyền tỉnh tiếp cận trực tiếp với những vấn đề cấp bách trong đời sống của nhân dân, từ đó có những chính sách phù hợp, kịp thời nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trước các phản ánh của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đưa ra những chỉ đạo cụ thể nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân: Mỗi vụ việc được giao về thẩm quyền của các cơ quan chức năng như Bảo hiểm xã hội, UBND thành phố Yên Bái, Sở Giao thông vận tải, Văn phòng Đăng ký đất đai,… để đảm bảo xử lý đúng quy định pháp lý.

Các chỉ đạo được kèm theo thời hạn hoàn thành trả lời hoặc giải quyết cụ thể như: Trước ngày 28/2/2025, 10/3/2025, 15/3/2025 hoặc trong tháng 3/2025, nhằm ngăn chặn tình trạng kéo dài và phát sinh tranh chấp. Các cơ quan liên quan được yêu cầu tích cực tuyên truyền, vận động và giải thích để người dân nắm bắt thông tin chính xác, từ đó đồng thuận với phương án giải quyết đã đề ra.

PV

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra