Phú Thọ:

Dự báo không có các vụ việc đông người, phức tạp khiếu kiện tại các cơ quan Trung ương

Thứ năm, 26/10/2023 15:48
(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Phú Thọ vừa có báo cáo về kết quả tiếp công dân tháng 10/2023, theo đó ngoài việc tiếp công dân định kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ giao Ban Tiếp công dân tỉnh duy trì công tác tiếp công dân thường xuyên vào các ngày làm việc tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh Phú Thọ vừa có báo cáo gửi Ban Tiếp công dân Trun gương, Thanh tra Chính phủ về kết quả tiếp công dân tháng 10 năm 2023. Văn bản của Văn phòng nêu rõ, thực hiện Văn bản số 1316/TTCP-BTCDTW ngày 14/8/2018 của Tổng Thanh tra Chính phủ báo cáo kết quả tiếp công dân hàng tháng và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, đơn vị này thực hiện báo cáo theo quy định.

Trong tháng 10/2023, lịch tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ vào ngày 10/10/2023 (theo Thông báo số 92/TB-UBND ngày 28/12/2022) được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh Phú Thọ cho thấy, ngoài việc tiếp công dân định kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ giao Ban Tiếp công dân tỉnh duy trì công tác tiếp công dân thường xuyên vào các ngày làm việc tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh; thực hiện tốt quy chế phối hợp tiếp công dân, trao đổi nắm bắt thông tin nhằm khắc phục tình trạng thiếu thông tin trong các buổi tiếp công dân.

leftcenterrightdel
 Một vụ việc được lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ tiếp dân. Ảnh: P.V

Trong tháng, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tham mưu, tổ chức buổi tiếp công dân của lãnh đạo Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh vào ngày 10/10/2023, buổi tiếp do Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì; kết quả đã tiếp 25 vụ việc/26 công dân.

Cùng với đó, duy trì tiếp công dân hàng ngày tại Trụ sở Tiếp công dân với 15 vụ việc/15 lượt người được tiếp, hướng dẫn.

Về công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư, trong tháng đã nhận 101 đơn (trong đó: khiếu nại 29; tố cáo 03; loại khác 69; đã tham mưu, ban hành 87 văn bản chỉ đạo giải quyết, trả lời và hướng dẫn công dân, trong đó: 18 văn bản chỉ đạo giải quyết, trả lời đơn; 69 văn bản chuyển đơn đến các sở, ngành và UBND các huyện, thành, thị và hướng dẫn công dân. Đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh: 03 vụ việc khiếu nại.

Cũng theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh Phú Thọ, trong thời gian tới, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ sẽ không có các vụ việc đông người, phức tạp có thể khiếu nại, tố cáo đến các cơ quan Trung ương./.

Hồng Hùng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra