Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội:

Giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị và thắc mắc của công dân

Thứ hai, 26/02/2024 15:20
(ThanhtraVietNam) - Tại buổi tiếp dân tháng 02/2024, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã lắng nghe nhiều ý kiến, kiến nghị và giải đáp các thắc mắc của công dân về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong phạm vi quản lý của Bộ…

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã có buổi tiếp công dân tháng 02/2024 về các phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan đến lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Cùng tham dự buổi tiếp dân có lãnh đạo các đơn vị: Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Vụ Bảo hiểm xã hội, Cục Người có công…

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã lắng nghe nhiều ý kiến, kiến nghị và giải đáp các thắc mắc của công dân về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong phạm vi quản lý của Bộ. Đồng thời, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ cần nhanh chóng triển khai, giải quyết các kiến nghị có liên quan của công dân.

Đối với vụ việc của ông Phạm Sỹ Thu, trú tại Ninh Bình, có 02 lần nhận danh hiệu Dũng sĩ diệt Mỹ, công dân trình bày, hơn 20 năm nay con trai ông đã được hưởng chế độ cho con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Tuy nhiên, bản thân ông nhiều năm không được hưởng chế độ dành cho người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học nên có nhiều thắc mắc liên quan tới chính sách và mong muốn được hưởng chế độ theo đúng quy định.

Với vụ việc này, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH đã giải thích, làm rõ một số thắc mắc của công dân liên quan tới chính sách và Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. Với tinh thần công khai, minh bạch, Bộ LĐTBXH ghi nhận những đóng góp của ông với đất nước và thống nhất tạo điều kiện tối đa để ông Phạm Sỹ Thu có thế được hưởng đồng thời chế độ thương binh và chế độ dành cho người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Đồng thời, giao Cục Người có công nhanh chóng triển khai nhiệm vụ, có trách nhiệm hướng dẫn cho địa phương và gia đình ông Phạm Sỹ Thu hoàn thiện hồ sơ để sớm được hưởng chế độ chính đáng, báo cáo kết quả thực hiện với lãnh đạo Bộ.

leftcenterrightdel
 Trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Ảnh: internet

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng cũng đã tiếp Nguyễn Thị Tuyết Vân, trú tại Quảng Bình về giải quyết chế độ mai táng phí cho người được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến.

Sau khi nghe công dân trình bày và xem xét hồ sơ cũng như các tiêu chí, Bộ trưởng kết luận đồng ý triển khai giải quyết hưởng chế độ mai táng phí cho người được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến đối với gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết Vân và giao Cục Người có công hướng dẫn địa phương và gia đình hoàn thiện hồ sơ để hưởng chế độ trong tháng 02/2024, theo đúng quy định của pháp luật.

Về vụ việc của bà Đào Thị Thân, trú tại Hà Nội liên quan tới vấn đề vướng mắc hồ sơ để hưởng chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương.

Bộ trưởng Bộ LĐTBXH đã giải thích, hướng dẫn cho công dân về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan. Cùng với đó, Bộ trưởng giao Thanh tra Bộ tiếp nhận kiến nghị của công dân và gửi văn bản đề nghị Sở LĐTBXH Thành phố Hà Nội xem xét, giải quyết các chế độ chính đáng cho bà Đào Thị Thân theo đúng quy định của pháp luật.

Kết luận chung tại buổi tiếp công dân, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ cần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ nhằm giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị và thắc mắc của công dân trên tinh thần công khai, minh bạch và không để công dân phải đi lại nhiều. Đối với các vấn đề không thuộc thẩm quyền quản lý, Bộ sẽ có văn bản gửi các đơn vị liên quan xem xét xử lý, giải quyết.

Hồng Hùng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra