Thái Bình:

Giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thứ năm, 15/09/2022 16:08
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tiếp dân định kỳ tháng 8/2022 vụ việc của bà Trần Thị Sơn tại địa chỉ số nhà 75, Khu Tập thể Nhà máy Xe tơ 3, tổ 3, phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình với nội dung liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSD) và giấy phép xây dựng.

Mới đây, tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh Thái Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận đã tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan: Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Sở Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh; UBND thành phố Thái Bình, UBND phường Phú Khánh.

Tại buổi tiếp, bà Trần Thị Sơn kiến nghị về việc UBND thành phố Thái Bình không cấp Giấy CNQSD đất, quyền sở hũu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho gia đình bà theo quy định của pháp luật; UBND thành phố không cấp giấy phép xây dựng cho gia đình bà xây lại nhà ở... Công dân đề nghị xem xét giải quyết theo đúng quy định của Luật Đất đai để gia đình bà có điều kiện sửa lại nhà ở.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. Nguồn: thaibinh.gov.vn 

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của công dân và ý kiến phát biểu, thống nhất của các đại biểu dự buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh và các đơn vị liên quan căn cứ nguồn gốc sử dụng đất, quy định của pháp luật, làm rõ nội dung ý kiến của bà Trần Thị Sơn về việc cấp Giấy CNQSD đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho gia đình bà theo quy định của pháp luật, trả lời bà Trần Thị Sơn và thông báo cho UBND thành phổ Thái Bình biết.

Trên cơ sở ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Thái Bình chỉ đạo các phòng chức năng và UBND phường Phú Khánh giải thích, hướng dẫn bà Trần Thị Sơn thực hiện các thủ tục để được cấp Giấy CNQSD đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Về phía công dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, sau khi có ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường, đề nghị bà Trần Thị Sơn thực hiện các thủ tục để được cấp Giấy CNQSD đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật./.
Hồng Đại
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra