Theo Thanh tra tỉnh Hậu Giang, từ đầu năm đến nay, công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo tiếp tục được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm thực hiện. Số vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã tiếp nhận là 116, với 87 vụ việc khiếu nại, 3 vụ việc tố cáo và 26 vụ việc kiến nghị, phản ánh, đến nay, giải quyết 83/116 vụ, đạt tỷ lệ 71,55%.
Tỉnh đã triển khai 3 lớp tập huấn, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo với 1.190 lượt người dự; công tác phối hợp giữa các cơ quan trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được thực hiện tốt, nhất là phối hợp giữa cơ quan hành chính và cơ quan tư pháp.
    |
 |
UBND tỉnh tổ chức đối thoại, giải quyết khiếu nại của công dân. |
Từ nay đến cuối năm, Thanh tra tỉnh đề ra kế hoạch tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai, thực hiện các văn bản của Trung ương, địa phương về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đảm bảo tỷ lệ giải quyết khiếu nại, tố cáo từ 90% trở lên.
Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra đột xuất, thường xuyên đối với các cơ quan chuyên môn, đơn vị có liên quan, không để hồ sơ, vụ việc quá hạn; phát hiện và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.