Quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

Không để xảy ra “điểm nóng” mới trong khiếu nại, tố cáo

Thứ tư, 24/05/2023 08:04
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ được thực hiện đầy đủ, kịp thời theo quy định, phần lớn các vụ khiếu nại, bức xúc cơ bản đã được giải quyết, không để xảy ra “điểm nóng” mới.

Cụ thể, trong tháng 4, quận đã tiếp 20 lượt công dân và nhận 44 đơn, trong đó thuộc thẩm quyền và đủ điều kiện giải quyết 6/44 đơn, đã giải quyết được 06/06 đơn; đồng thời, tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch thanh tra năm 2023.

leftcenterrightdel
Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ  

Trong tháng 4, quận Ninh Kiều tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ thanh tra đã được phê duyệt, trong đó tập trung vào nhiệm vụ quản lý thu, chi tài chính và nguồn thu khác; thực hiện pháp luật về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng. Thực hiện nghiêm các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được thực hiện đúng theo quy định.

Các đơn vị thực hiện tốt việc công khai minh bạch trong hoạt động trên các lĩnh vực, thực hiện dân chủ trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ, cụ thể việc thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí quản lý tài chính đối với cơ quan nhà nước, công bố niêm yết công khai quyết toán ngân sách; công khai niêm yết các quy trình, thủ tục hành chính tại “Bộ phận một cửa”.

Nhìn chung, quận Ninh Kiều đã triển khai công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đầy đủ, kịp thời theo quy định, phần lớn các vụ khiếu nại, bức xúc cơ bản đã được giải quyết, không để xảy ra điểm nóng mới. Đồng thời, quận đã thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng; nghiêm túc công khai, minh bạch các vấn đề liên quan đến: tài chính ngân sách, đất đai, xây dựng cơ bản, mua sắm tài sản công, tổ chức cán bộ...

Theo UBND quận Ninh Kiều, trong tháng 5, quận sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, tấn công truy quét các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác cải cách hành chính phục vụ tốt nhu cầu của tổ chức và công dân. Mặt khác, thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân và công tác thanh tra, tư pháp, tôn giáo, dân tộc./.

 

Dương Nguyễn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra