Lãnh đạo Bộ Công an tiếp công dân định kỳ tháng 4

Thứ hai, 15/04/2024 16:00
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân, Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2024.

Giải quyết dứt điểm vụ việc, không để công dân khiếu kiện vượt cấp

Hôm nay (15/4), tại điểm tiếp công dân của Bộ Công an ở 99 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội, Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tiếp công dân. Ảnh: ND

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, các nội dung khiếu nại, phản ánh về những vấn đề vướng mắc gửi đến cơ quan Nhà nước nhưng chưa được xử lý hoặc giải quyết còn chưa thỏa đáng, chưa có văn bản trả lời đơn thư… được công dân trình bày với lãnh đạo Bộ Công an.

Qua trao đổi, xem xét từng đơn thư, Thứ trưởng Lương Tam Quang đã tiếp nhận đơn và giao Thanh tra Bộ có văn bản yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương có thẩm quyền giải quyết và trả lời công dân.

Những nội dung khiếu nại, tố cáo không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Công an được hướng dẫn công dân gửi đơn thư đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Luật Tiếp công dân quy định, các cơ quan nhà nước có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân bao gồm: Bộ, cơ quan ngang bộ; tổng cục và tổ chức tương đương; UBND các cấp; Cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, huyện...

Bộ, cơ quan ngang bộ thành lập bộ phận tiếp công dân hoặc bố trí công chức thuộc Thanh tra bộ làm công tác tiếp công dân.

Địa điểm tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị phải được bố trí tại vị trí thuận tiện, bảo đảm các điều kiện vật chất cần thiết để công dân đến trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được dễ dàng, thuận lợi.

Ngô Tân

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra