Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tiếp công dân tại Quảng Ninh

Thứ ba, 09/05/2023 10:07
(ThanhtraVietNam) - Chiều 8/5/2023, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023 và cho ý kiến chỉ đạo giải quyết vụ việc của công dân trú tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long.

Tham gia tiếp còn có Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp, đại diện Cục Thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 1.

Về phía địa phương, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cùng lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh, đại diện một số sở ngành và lãnh đạo UBND thành phố Hạ Long có mặt tại buổi tiếp công dân.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm chủ trì buổi tiếp công dân đinhk kỳ tháng 5/2023. Ảnh: Ngô Tân

Ngày 27/4/2023, Thanh tra Chính phủ đã gửi UBND tỉnh Quảng Ninh văn bản số 1012/TTCP-BTCDTW về kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo và mời tham gia tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023 của Tổng Thanh tra Chính phủ.

Thực hiện văn bản trên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo kết quả rà soát việc giải quyết đơn kiến nghị của ông Trần Ngọc Điệp (tổ 8, khu 5, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Tại buổi tiếp, ông Trần Ngọc Điệp đã trình bày, cung cấp hồ sơ, tài liệu về quá trình sử dụng, chia tách, đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và kết quả giải quyết kiến nghị, tố cáo của các cơ quan chức năng kéo dài từ năm 2005 đến nay.

leftcenterrightdel
 Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp tiếp nhận đơn và tài liệu từ ông Trần Văn Điệp. Ảnh: Ngô Tân

Đại diện lãnh đạo thành phố Hạ Long báo cáo đã rà soát các nội dung liên quan đến trình bày của công dân Trần Ngọc Điệp và khẳng định vụ việc đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền từ thành phố đến tỉnh xem xét, giải quyết, trả lời theo quy định.

Quá trình giải quyết tố cáo của công dân, thành phố Hạ Long đã xử lý những cán bộ được xác định là có vi phạm trong vụ việc này, thậm chí có trường hợp đã kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo địa phương, Thanh tra tỉnh, Hội đồng Tiếp công dân tỉnh Quảng Ninh và nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ việc, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh thành lập một tổ công tác để tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, kiến nghị, thông tin mới từ công dân và trực tiếp xuống làm việc tại cơ sở để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Nếu phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm để đảm bảo kỷ cương, kỷ luật; đảm bảo kiến nghị của người dân phải được xem xét, giải quyết đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, thành phố Hạ Long cũng cần phải rà soát, xử lý kịp thời các vụ việc tương tự, không để kéo dài, không để công dân khiếu kiện vượt cấp lên tỉnh, lên Trung ương.

leftcenterrightdel
 Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của địa phương. Ảnh: Ngô Tân

Đại diện địa phương, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy tiếp thu các chỉ đạo của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ và yêu cầu các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm của tỉnh tập trung giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân.

Kết quả giải quyết phải được trả lời công dân trước ngày 30/6/2023.

Trước đó, vào sáng 8/5/2023, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh để nghe báo cáo, giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.

Ngô Tân

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra