Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022

Thứ ba, 20/12/2022 14:22
(ThanhtraVietNam) - Được sự ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 19/12, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022.
leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022 

Tại phiên tiếp công dân, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Tuấn đã báo cáo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại các phiên tiếp công dân định kỳ và kết quả tiếp nhận, xử lý đơn thư tháng 12/2022.

Trong phiên tiếp công dân định kỳ các tháng trước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo cơ quan chức năng tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo. Đến thời điểm này, có 5 vụ việc chưa được giải quyết xong.

Tại phiên tiếp công dân ngày 19/12, ông Nguyễn Huy Cổn (phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh) đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai giữa gia đình với bà Tạ Thị Tương (phường Hưng Trí).

Các đồng chí chủ trì đã giao cấp ủy, chính quyền TX Kỳ Anh và các cơ quan liên quan giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, sớm có văn bản trả lời cho công dân.

Tiếp đó, ông Nguyễn Văn Phú (xã Kim Song Trường, Can Lộc) - đại diện cho một số hộ dân trong xã trình bày nội dung liên quan tới công tác phòng, chống tham nhũng tại địa phương.

Các đồng chí chủ trì đã tiếp nhận đơn thư của ông Phú để chỉ đạo các cấp, ngành có thẩm quyền kịp thời vào cuộc xác minh, làm rõ.

Cũng trong ngày, ngoài phiên tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương cũng đã trực tiếp giải đáp, làm rõ những kiến nghị, phản ánh của công dân trên các lĩnh vực và báo cáo với các đồng chí chủ trì.

Theo đó, trong thời gian 1 buổi, Sở TN&MT, Thanh tra tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh đã tiếp 4 lượt công dân liên quan đến tranh chấp đất đai; đo vẽ hồ sơ địa chính không đúng quy định của pháp luật; rạn nứt nhà ở do thi công dự án ven biển...

Kết luận phiên tiếp công dân, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung xác minh đơn thư của công dân để tiếp tục xử lý theo đúng thời hạn, trình tự quy định và sớm có văn bản trả lời cho công dân.

Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức của công dân; việc đảm bảo quyền lợi cho công dân cần phải dựa trên tinh thần thượng tôn pháp luật./.

CTV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra