Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp công dân định kỳ

Thứ sáu, 24/05/2024 17:21
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2024.
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Buổi tiếp công dân (ảnh UBND tỉnh Thừa Thiên Huế)

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 23/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2024.

Buổi tiếp công dân được thực hiện theo hình thức trực tiếp đồng thời kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND các huyện, thị xã (nơi có công dân kiến nghị, đề xuất tại buổi tiếp công dân). Tại buổi tiếp, các ý kiến khiếu nại, kiến nghị của công dân chủ yếu tập trung liên quan đến công tác cấp đất; lấn chiếm đường kiệt; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vùng thấp trũng bị ô nhiễm môi trường cần đổ đất nâng cao; vấn đề  tách thửa; cứu xét tái định cư...

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (áo trắng) trao đổi với công dân về nội dung kiến nghị (ảnh UBND tỉnh Thừa Thiên Huế)

Qua xem xét các ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp công dân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, trao đổi, giải thích, hướng dẫn và làm rõ những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các công dân.

Đồng thời chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với chính quyền địa phương liên quan tập trung xác minh theo đúng thẩm quyền đối với từng vụ việc, đảm bảo công tâm, rõ ràng và đáp ứng nguyện vọng của người dân, trên tinh thần tuân thủ theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương tiếp công dân tại trụ sở tiếp dân (ảnh UBND tỉnh Thừa Thiên Huế)

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, dựa trên các quy định pháp luật, chính quyền địa phương cần quan tâm, hỗ trợ người dân một cách thấu đáo, hợp tình, hợp lý. Từ đó chấm dứt tình trạng kiến nghị, khiếu nại kéo dài, ổn định cuộc sống cho người dân.

H.T

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra