Ngày 27/2/2025, Tỉnh ủy Lào Cai ban hành Thông báo điều chỉnh thời gian tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy.
Thông báo cho biết, ngày 12/2/2025, Bộ Chính trị đã chuẩn y Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2020-2025.
Để phù hợp yêu cầu nhiệm vụ, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Phiên tiếp công dân định kỳ của Bí thư Tỉnh ủy vào ngày 20 hằng tháng, lồng ghép Phiên tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh thành một cuộc.
Ngày 14/3/2025, UBND tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch tiếp xúc, đối thoại trực tiếp Nhân dân của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2025.
Theo đó, 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân gồm:
Một là, tháng 4/2025, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân trên địa bàn thành phố Lào Cai.
Hai là, tháng 7/2025, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân trên địa bàn huyện Bảo Thắng.
Ba là, tháng 10/2025, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân trên địa bàn huyện Bát Xát.
Nội dung tiếp xúc, đối thoại về những vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, lĩnh vực đất đai, xây dựng, môi trường, bồi thường giải phóng mặt bằng và các vấn đề khác được Nhân dân quan tâm.
Kế hoạch nêu rõ, trước ngày 5 của tháng Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân, Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp ý kiến từ cấp cơ sở và ý kiến của Nhân dân qua thư điện tử báo cáo, xin ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh về thời gian, địa điểm tổ chức và những nội dung cần tiếp xúc, đối thoại; đồng thời tham mưu văn bản giao các sở, ban, ngành, địa phương nghiên cứu nội dung kiến nghị và đề xuất biện pháp giải quyết ý kiến của Nhân dân.
Sau hội nghị tiếp xúc đối thoại, chậm nhất 10 ngày, chủ trì Hội nghị ban hành Thông báo kết luận, đồng thời gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan để xem xét, giải quyết kiến nghị của Nhân dân và gửi đến Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy và các cơ quan có liên quan để thực hiện kiểm tra, giám sát theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân được kỳ vọng giúp Chủ tịch UBND tỉnh nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn; tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của Nhân dân và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề Nhân dân quan tâm.
Đồng thời, từ hoạt động tiếp xúc, đối thoại có cơ sở bổ sung, điều chỉnh cơ chế, chính sách chưa phù hợp; kịp thời chỉ đạo các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết các quyền lợi, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân và xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề phát sinh từ cơ sở; tăng cường vai trò giám sát của Nhân dân, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh./.