Kiểm tra công tác xử lý và giải quyết đơn thư tại huyện Long Thành
21/11/2024 12:09
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác theo quyết định số 3030/QĐ-UBND của UBND tỉnh do bà Trần Thị Song Bình - Phó Chánh Thanh tra tỉnh – Tổ phó vừa có buổi làm việc với UBND huyện Long Thành về tình hình xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị.
Công nhận quyết định giải quyết khiếu nại của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Vĩnh Long là đúng quy định pháp luật
19/11/2024 11:51
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với bà Nguyễn Ái Trinh ngụ tại số 89/2A, đường Phạm Hùng, Phường 9, thành phố Vĩnh Long.
4 mục tiêu, 4 yêu cầu “nằm lòng” của người làm nhiệm vụ tiếp công dân
14/11/2024 17:21
(ThanhtraVietNam) - Giải quyết đến cùng, tuyên truyền vận động đến cùng, hỗ trợ đến cùng, xử lý đến cùng và lặng lẽ quan sát, bình tĩnh đối phó, làm tốt từng việc, quyết không đối đầu.
Lào Cai thể hiện quyết tâm chính trị, tinh thần trách nhiệm và hiệu quả thực chất
13/11/2024 18:00
(ThanhtraVietNam) - Đây là nhấn mạnh của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy, Tổ trưởng Tổ công tác Thanh tra Chính phủ ở buổi làm việc tại UBND tỉnh Lào Cai về việc kiểm tra công tác phối hợp tiếp công dân, phương án đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ Đại hội Đảng và nắm tình hình các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, tránh nguy cơ trở thành “điểm nóng" chiều 13/11.
Kiểm tra đột xuất về công tác tiếp công dân tại 44 đơn vị
11/11/2024 14:35
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh, Sở Tư pháp tổ chức kiểm tra đột xuất công tác tiếp công dân đối với thủ trưởng sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh trong năm 2024.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
11/11/2024 14:00
(ThanhtraVietNam) - Ngày 11/11, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng vừa ký ban hành công văn chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Không có cơ sở để công nhận đơn của ông Lê Thái Bình
08/11/2024 07:00
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Quảng Nam mới ban hành quyết định không công nhận nội dung khiếu nại của ông Lê Thái Bình trú tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Không xây dựng nghị định riêng về xử lý vi phạm trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
07/11/2024 17:14
(ThanhtraVietNam) - Trước đề nghị của một số bộ, ngành, địa phương về việc xem xét nghiên cứu sớm ban hành các quy định về xử lý người cố tình lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để gây rối, có hành vi can thiệp, cản trở hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan chức năng, Thanh tra Chính phủ cho biết, đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ không xây dựng một Nghị định riêng quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực này.
Đồng Tháp: Qua đối thoại công dân tự nguyện rút đơn khiếu nại
05/11/2024 11:03
(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Trần Trí Quang và lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan có buổi đối thoại với các công dân huyện Châu Thành để giải quyết khiếu nại liên quan đến việc bồi thường nhà đất. Qua đối thoại đã có 1 hộ dân tự nguyện rút đơn.
Bù Đăng - Điểm sáng vận dụng chính sách an sinh xã hội trong giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài
31/10/2024 15:17
(ThanhtraVietNam) - Sáng 31/10, tại UBND huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp đã làm việc với UBND huyện Bù Đăng về kết quả rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài trên địa bàn huyện.
Bài 3: Bài học kinh nghiệm và kiến nghị từ Quảng Nam
31/10/2024 14:00
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Quảng Nam đã để lại nhiều bài học và kinh nghiệm quý. Dưới đây là một số bài học kinh nghiệm và kiến nghị từ Quảng Nam được ThanhtraVietNam ghi nhận.
Lào Cai đề nghị bỏ 8 vụ khiếu nại, tố cáo khỏi diện theo dõi
31/10/2024 08:12
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã đề nghị Thanh tra Chính phủ đưa 8 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài liên quan một số dự án trên địa bàn ra khỏi diện theo dõi, rà soát, giải quyết do công dân không tiếp tục gửi đơn thư, ý kiến. Đồng thời dự báo, thời gian tới, khiếu nại, tố cáo sẽ tập trung trong lĩnh vực đất đai và ở những địa bàn "ba không".
Hải Phòng: Giảm số lượng đơn thư, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo
30/10/2024 15:35
(ThanhtraVietNam) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Thanh tra thành phố Hải Phòng đã ghi nhận nhiều thành tựu nổi bật trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại và tố cáo. Với sự nỗ lực của toàn ngành, thành phố đã giảm đáng kể số lượng đơn thư, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng thời đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.
Bộ Xây dựng tiếp 101 lượt công dân, tiếp nhận và xử lý 868 lượt đơn
24/10/2024 17:29
(ThanhtraVietNam) – Theo thống kê của Bộ Xây dựng, trong những tháng đầu năm 2024, Bộ Xây dựng đã tiếp 101 lượt công dân, tiếp nhận và xử lý 868 lượt đơn.
Bộ phận Tiếp công dân Sở Giao thông vận tải Hà Nội chuyển về địa chỉ mới
23/10/2024 18:24
(ThanhtraVietNam) - Kể từ ngày 4/11/2024, Bộ phận Tiếp công dân của Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ chính thức hoạt động tại số 2 Phùng Hưng, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội.
Quảng Trị: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
23/10/2024 15:00
(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Trị, thời gian qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp.
Chỉ đạo thanh tra trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Quảng Ninh
22/10/2024 16:06
(ThanhtraVietNam) - Sau khi Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh có kiến nghị về giám sát thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Ủy ban nhân dân tỉnh này đã giao Thanh tra tỉnh, Sở Nội vụ tăng cường thanh tra trách nhiệm.
Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ tiếp công dân định kỳ
17/10/2024 20:00
(ThanhtraVietNam) - Sáng 17/10, thực hiện quy định về tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND thành phố và tiếp công dân của đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Ninh Kiều; Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường có buổi tiếp công dân đối với ông Tạ Viết Phan, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
Không để xảy ra “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo
16/10/2024 17:00
(ThanhtraVietNam) - Tình hình khiếu nại, tố cáo được dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là trong lĩnh vực đất đai. Do đó, Chính phủ đã đề ra các giải pháp quan trọng và có một số kiến nghị, đề xuất để nâng cao hiệu quả các mặt công tác này, quyết tâm không để xảy ra “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo.
Nội dung đề nghị của công dân là chính đáng, yêu cầu giải quyết dứt điểm
16/10/2024 16:48
(ThanhtraVietNam) - Đó là yêu cầu của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy tại buổi tiếp công dân định kỳ của Tổng Thanh tra Chính phủ.
Bài 2: Kịp thời chấn chỉnh, khắc phục hạn chế tồn tại
16/10/2024 16:00
(ThanhtraVietNam) - Thực tiễn hoạt động thanh tra trách nhiệm, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Quảng Nam cho thấy, các cơ quan chức năng đang nỗ lực triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW, trong đó chú trọng công tác phát hiện, đánh giá nguyên nhân, kịp thời chấn chỉnh và khắc phục những hạn chế tồn tại.
Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục đạt được kết quả quan trọng, tích cực
16/10/2024 14:05
(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, tích cực, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, góp phần giữ vững ổn định an ninh, trật tự để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Tăng cường công tác tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn
16/10/2024 13:00
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Kế hoạch phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026-2031 trên địa bàn tỉnh.
Chủ động đến với dân, gần dân, lắng nghe và chia sẻ
16/10/2024 12:16
(ThanhtraVietNam) - Vượt qua khoảng cách hành chính, với tinh thần của Tư lệnh ngành Thanh tra là không ngồi chờ dân đến để tiếp mà chủ động đến với dân, gần dân, lắng nghe, chia sẻ, giải quyết, đặt nguyện vọng, quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân lên trên hết, trước hết. Buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2024 tại tỉnh Tuyên Quang diễn ra với tinh thần như vậy.
Tăng cường công tác dự báo, nắm chắc tình hình, chủ động các phương án xử lý
16/10/2024 12:01
(ThanhtraVietNam) - Đó là nhấn mạnh của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy tại buổi làm việc giữa Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ với UBND tỉnh Tuyên Quang sáng ngày 16/10.
Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cơ quan Trung ương tham gia tiếp công dân
15/10/2024 13:11
(ThanhtraVietNam) – Đây là mục đích, yêu cầu được đề ra tại hội nghị phối hợp công tác tiếp công dân nhằm phòng ngừa và xử lý kịp thời các tình huống khi công dân khiếu nại, tố cáo đông người, bức xúc tại Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Lắng nghe ý kiến công dân, kiến nghị Chính phủ để có phương án cụ thể
15/10/2024 10:05
(ThanhtraVietNam) - Sáng 15/10, tại Trụ sở tiếp công dân Trung ương, ông Dương Thanh Bình, Trưởng ban Dân nguyện; ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương; ông Lò Việt Phương, Phó Ban Dân nguyện cùng tham dự và chủ trì buổi tiếp ông Ngô Doãn Liêm và một số công dân cùng trú tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Thanh tra Chính phủ ban hành Kế hoạch tổng kết 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân
14/10/2024 17:21
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kế hoạch Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân. Kỳ tổng kết 10 năm, thời gian lấy thông tin, số liệu thống kê từ ngày 1/7/2014 đến ngày 1/7/2024.
Bài 1: Lấy hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo làm tiêu chí đánh giá năng lực, kết quả công tác người đứng đầu
11/10/2024 14:00
(ThanhtraVietNam) - Thực tiễn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cho thấy nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, qua 09 năm tổ chức thực hiện, yêu cầu lấy hiệu quả của công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo làm tiêu chí đánh giá năng lực, kết quả công tác người đứng đầu theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Chỉ thị số 35-CT/TW đã được UBND tỉnh Quảng Nam cụ thể hóa tại Quyết định số 2023/QĐ-UBND ngày 26/9/2023.
Chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông
05/10/2024 09:00
(ThanhtraVietNam) - Đắk Nông là một trong những địa phương mà Ủy ban nhân dân tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong việc tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Chính vì thế mà các mặt công tác này có nhiều chuyển biến tích cực.