Tiếp dân không chỉ cho xong việc mà là để dân hài lòng
30/08/2024 11:32
(ThanhtraVietNam) - Trên đây là tinh thần được thống nhất cao giữa Tổ trưởng Tổ công tác Thanh tra Chính phủ Nguyễn Hồng Điệp và Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hải Phòng Lê Anh Quân tại buổi làm việc, kiểm tra công tác phối hợp tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng và tình hình một số vụ việc khiếu nại, tố cáo, phức tạp, kéo dài.
Tăng cường chỉ đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
30/08/2024 10:00
(ThanhtraVietNam) - Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam mới ban hành Thông báo kết luận tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị.
Lắng nghe, chia sẻ và đồng thuận, đặt mình vào vị trí của người dân để thấu hiểu, cảm thông
29/08/2024 13:46
(ThanhtraVietNam) - Đây là nhấn mạnh của Tổ trưởng Tổ công tác Thanh tra Chính phủ Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương tại buổi làm việc, kiểm tra công tác phối hợp tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng và nắm tình hình một số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình.
Cần sớm có biện pháp xử lý ô nhiễm không khí đối với Công ty Cổ phần CP Việt Nam
28/08/2024 12:13
(ThanhtraVietNam) – Đó là kiến nghị của các cử tri ấp 6, xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai với Đại biểu Hội đồng nhân xã An Viễn tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9 của Hội đồng nhân dân xã.
Trường hợp không đủ điều kiện giải quyết cũng phải trả lời, hướng dẫn để người dân nắm rõ
26/08/2024 11:07
(ThanhtraVietNam) – Đó là chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai Thái Bảo tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri các xã: Hưng Lộc và Lộ 25 huyện Thống Nhất.
Phân biệt giữa tố cáo và tố giác
23/08/2024 15:23
(ThanhtraVietNam) - Tố cáo và tố giác là hai khái niệm pháp lý tưởng chừng giống nhau nhưng lại có những khác biệt then chốt. Hiểu rõ ranh giới này sẽ giúp nắm vững cách thức và thẩm quyền giải quyết khi gặp phải hành vi vi phạm pháp luật.
8 nhiệm vụ, giải pháp để trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân, xử lý đơn thư đi vào thực chất
19/08/2024 11:26
(ThanhtraVietNam) - Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được qua 5 năm thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, Thành ủy Đà Nẵng tiếp tục tích cực, chủ động triển khai đồng bộ 8 nhiệm vụ, giải pháp để trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của dân ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả.
Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân và xử lý đơn thư được nâng lên
19/08/2024 09:05
(ThanhtraVietNam) - Qua 5 năm triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định trên địa bàn. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đã có những chuyển biến tích cực, không để xảy ra “điểm nóng”, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo được lòng tin cho người dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp.
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết KNTC
17/08/2024 14:00
(ThanhtraVietNam) - Trước những khó khăn, thách thức đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra những nhóm giải pháp để để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới.
Sẽ sớm “thông cầu” giữa Trụ sở Tiếp công dân Trung ương và thành phố Đà Nẵng
17/08/2024 08:00
(ThanhtraVietNam) - Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và tiếp công dân trực tuyến góp phần đẩy nhanh công tác chuyển đổi số, hiện đại hóa nền hành chính vì sự tiện lợi, hài lòng của người dân và phục vụ người dân được tốt hơn.
Kim Thành: Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo còn nhiều bất cập
16/08/2024 16:30
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại huyện Kim Thành, Hải Dương thời gian qua đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, một số bất cập vẫn còn tồn tại, khiến tình hình khiếu kiện vượt cấp có dấu hiệu gia tăng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối thoại các hộ dân huyện Châu Thành
16/08/2024 15:52
(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa vừa chủ trì buổi đối thoại với 4 hộ dân có khiếu nại trên địa bàn huyện Châu Thành.
Những khó khăn, thách thức đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
16/08/2024 15:00
(ThanhtraVietNam) - Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Thanh tra tỉnh cũng xác định được những tồn tại, khó khăn, thách thức trong công tác này.
Hải Phòng: Chú trọng công tác tiếp dân, giảm 12,22% số vụ việc
16/08/2024 14:40
(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố Hải Phòng đã tiếp nhận và xử lý hàng nghìn đơn thư khiếu nại, tố cáo, với tỷ lệ giải quyết đạt trên 71%. Công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư đã được chú trọng, giúp giảm 12,22% số vụ việc so với cùng kỳ năm trước, đồng thời hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người và điểm nóng, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Tăng cường giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân
16/08/2024 07:59
(ThanhtraVietNam) - Đại biểu Quốc hội Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh vừa có buổi tiếp công dân tại trụ sở Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố.
Không công nhận nội dung đơn khiếu nại của ông Võ Văn Hoàng và bà Hà Thị Yến
15/08/2024 16:10
(ThanhtraVietNam) - Căn cứ hồ sơ, tài liệu, kết quả xác minh và quy định của pháp luật, UBND huyện Quế Sơn quyết định: Không công nhận toàn bộ nội dung khiếu nại của ông Võ Văn Hoàng và bà Hà Thị Yến.
Bình Phước học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình tiếp công dân trực tuyến tại Thái Nguyên và Lào Cai
15/08/2024 14:00
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Bình Phước vừa có văn bản 3288/UBND-TD về việc tổ chức học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình tiếp công dân trực tuyến.
Khi tinh thần trách nhiệm, vì người dân, vì việc chung được đặt lên hàng đầu
15/08/2024 11:50
(ThanhtraVietNam) - Đúng như lời hứa với Thanh tra Chính phủ, sau 15 ngày, UBND tỉnh Lạng Sơn đã hoàn thành và kết nối trực tuyến với Trụ sở Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) tại thành phố Hà Nội để Trụ sở TCDTW cùng tham gia buổi tiếp dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tháng 8/2024.
Xín Mần: 10 năm nỗ lực trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
14/08/2024 16:50
(ThanhtraVietNam) - Huyện Xín Mần với vị trí địa lý đặc thù và điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo suốt 10 năm qua; dưới sự lãnh đạo tích cực của Đảng và chính quyền, huyện đã đạt được những kết quả tích cực, tạo niềm tin trong Nhân dân.
Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tài nguyên và Môi trường (Tiếp theo và hết)
14/08/2024 15:30
(ThanhtraVietNam) - Tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, tất cả các khiếu nại, tố cáo của công dân đều phải được giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao, đúng pháp luật, coi kết quả công tác này là tiêu chí đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, người đứng đầu.
Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bài 1)
14/08/2024 15:00
(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm đối với Nhân dân, tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, tất cả các khiếu nại, tố cáo của công dân đều phải được giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao, đúng pháp luật, coi kết quả công tác này là tiêu chí đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, người đứng đầu.
Một số hạn chế, bất cập và kiến nghị hoàn thiện Luật Tiếp công dân năm 2013
14/08/2024 14:10
(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là một công tác quan trọng được thể hiện trong Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Luật Tiếp công dân năm 2013 và những văn bản hướng dẫn thi hành.
Sơn La: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
12/08/2024 17:26
(ThanhtraVietNam) – Việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị trong 10 năm qua đã tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ tại Văn phòng UBND tỉnh Sơn La, từ công tác tiếp dân đến giải quyết khiếu nại, tố cáo. Những cải tiến này không chỉ bảo đảm an ninh, trật tự mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Hà Nội: Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo
09/08/2024 17:00
(ThanhtraVietNam) - Trong những năm gần đây, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được UBND Thành phố Hà Nội đặt lên hàng đầu, như một nhiệm vụ trọng tâm và liên tục.
Không công nhận nội dung đơn khiếu nại của Công ty Bất động sản Dương Thành Lâm
08/08/2024 14:00
(ThanhtraVietNam) - Căn cứ hồ sơ, tài liệu, kết quả xác minh và quy định của pháp luật, UBND huyện Quế Sơn không công nhận nội dung khiếu nại của Công ty Bất động sản Dương Thành Lâm (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).
Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tỉ lệ các vụ việc khiếu nại, tố cáo lần hai thấp
08/08/2024 12:52
(ThanhtraVietNam) - Dưới sự chỉ đạo của các cơ quan Trung ương và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông đã cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; đã thụ lý 100% số vụ việc đủ điều kiện thụ lý giải quyết; tỉ lệ các vụ việc khiếu nại, tố cáo lần hai thấp; lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông và một số huyện, thành phố đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân, qua đó góp phần rất lớn trong việc hạn chế đơn thư kéo dài, vượt cấp.
Hà Nội đẩy mạnh công tác tiếp công dân: Hướng tới Đại hội Đảng, Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp
07/08/2024 16:35
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội đang nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm hướng tới Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, cùng với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2026-2031.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền tiếp 05 vụ việc tại buổi tiếp công dân định kỳ
07/08/2024 11:52
(ThanhtraVietNam) - Ngày 07/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã tham dự và chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8. Theo đó, tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch tỉnh Bình Phước đã tiếp 05 vụ việc, sau đó có chỉ đạo để các cơ quan liên quan thực hiện, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho công dân.
Nâng cao hiệu quả và sự thống nhất giữa các cơ quan Trung ương và địa phương trong tiếp công dân, xử lý đơn thư
06/08/2024 22:12
(ThanhtraVietNam) - Là nhấn mạnh của ông Nguyễn Hồng Điệp, Tổ trưởng Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ trong buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, nhất là tiếp công dân trực tuyến
01/08/2024 13:55
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt ra.