Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, cấp bách, lâu dài
22/07/2024 16:10
(ThanhtraVietNam) - Trong 10 năm qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Bộ coi trọng, đầu tư về cơ sở vật chất, quan tâm chỉ đạo, phê duyệt kinh phí để phục vụ hoạt động; thực hiện chi trả chế độ cho công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định.
Rất nhiều kết quả đáng ghi nhận
22/07/2024 16:00
(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nên Ban cán sự đảng Bộ, Lãnh đạo Bộ luôn quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Kiên Giang: Nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ ngành đối với Thanh tra huyện An Biên
22/07/2024 15:36
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã có buổi làm việc với Thanh tra huyện An Biên kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2024.
Hưng Yên: Nhiều kết quả tích cực trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/07/2024 10:37
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Thanh tra tỉnh Hưng Yên đã duy trì và phát huy hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nhờ sự chỉ đạo và giám sát chặt chẽ từ Tỉnh ủy và UBND tỉnh, các vụ việc được giải quyết kịp thời, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của công dân và tăng thu ngân sách cho địa phương.
Tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo
20/07/2024 08:00
(ThanhtraVietNam) - Ngày 19/7, tại TP. Tam Kỳ, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Cà Mau: Thực hiện tốt các giải pháp xử lý tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp, kéo dài
19/07/2024 15:59
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có Công văn chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau về giải pháp xử lý tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.
Bài 2: Vi phạm nghiêm trọng pháp luật - Yêu cầu Bình Dương thu hồi, hủy bỏ loạt quyết định
19/07/2024 13:00
(ThanhtraVietNam) - Qua kiểm tra, rà soát, Thanh tra Chính phủ kết luận UBND thị xã Thủ Dầu Một vi phạm nghiêm trọng pháp luật về đất đai. Phó Thủ tướng Chính phủ Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương thu hồi, hủy bỏ loạt quyết định.
Kiên Giang: Chủ động xử lý các vụ việc kịp thời, không để phát sinh "điểm nóng"
18/07/2024 16:16
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Đây được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, nhằm giải quyết yêu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của công dân.
Kiểm tra, đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại tỉnh Sơn La
18/07/2024 11:30
(ThanhtraVietNam) – Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ thực hiện việc kiểm tra, đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và nắm tình hình một số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài tại tỉnh Sơn La, sáng ngày 18 tháng 7.
Bài học kinh nghiệm trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Lạng Sơn
18/07/2024 09:18
(ThanhtraVietNam) - Mười năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Lạng Sơn đã rút ra những bài học kinh nghiệm, trong đó có nội dung chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng.
Bài 1: Bình Dương chây ỳ sửa sai
18/07/2024 07:00
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù Văn phòng Chính phủ đã hai lần thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc đồng ý với kết quả kiểm tra, rà soát của Thanh tra Chính phủ về việc khiếu nại của bà Nguyễn Thị Ngọt, thế nhưng, hơn nửa thập kỷ trôi qua, UBND tỉnh Bình Dương vẫn phớt lờ và chây ỳ không thực hiện, để khiếu kiện phức tạp, kéo dài.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối thoại với công dân có khiếu nại về đất
17/07/2024 16:30
(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa đã chủ trì buổi đối thoại giữa Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh với 2 hộ dân trên địa bàn huyện Châu Thành, Châu Thành A có khiếu về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
Gia tăng khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp trong nửa đầu năm 2024
15/07/2024 13:54
(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bộ Tư pháp đã tiếp nhận và xử lý hàng ngàn đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh từ công dân, với số lượng tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.
Công nhận nội dung khiếu nại của ông Trần Công Danh và bà Võ Thị Lươm
15/07/2024 08:42
(ThanhtraVietNam) - Ngày 05/7, UBND huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định số 1478/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại của ông Trần Công Danh và bà Võ Thị Lươm, trú tại thôn Phú Nhơn, xã Quế Lưu, huyện Hiệp Đức (lần 2).
Quy định mới khi Nhà nước thu hồi đất
14/07/2024 08:00
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chính phủ ban hành Nghị định số 88/2024/NĐ-CP ngày 13/7/2024 quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.
Bài học kinh nghiệm về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân ở Quảng Ninh
13/07/2024 07:05
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết kịp thời quyền lợi chính đáng của người dân có đất bị thu hồi nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo là một trong những bài học được Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh rút ra qua 05 năm thực hiện Quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp, đối thoại trực tiếp và xử lý phản ánh, kiến nghị của dân.
Kinh nghiệm giải quyết đơn thư hiệu quả của Bình Định
12/07/2024 19:28
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bình Định trong nửa đầu năm 2024 còn diễn biến phức tạp, có tăng so với cùng kỳ. Tuy nhiên, với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là sự chỉ đạo, điều hành kịp thời, quyết liệt, phù hợp với tình hình thực tế của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nên đơn thư được giải quyết ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp.
Cần Thơ: Xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
12/07/2024 13:15
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn Cần Thơ luôn chủ động nắm tình hình tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra điểm nóng, khiếu nại đông người gây mất an ninh, trật tự.
Nâng cao hiệu quả phối hợp, trao đổi thông tin liên tục, thường xuyên
12/07/2024 12:45
(ThanhtraVietNam) - Sáng 13/7, tại Đà Nẵng, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ làm việc với Thanh tra thành phố Đà Nẵng. Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương, Thanh tra Chính phủ - Tổ trưởng Tổ công tác; ông Phan Thanh Long, Chánh Thanh tra thành phố Đà Nẵng chủ trì buổi làm việc.
Kon Tum: Phối hợp hiệu quả trong tiếp công dân, giải quyết đơn thư
11/07/2024 15:56
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, những nỗ lực của các cấp, các ngành tỉnh Kon Tum trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của công dân và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn.
Quyết liệt trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
11/07/2024 12:00
(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, thời gian qua, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của các sở, ngành, địa phương, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện và chuyển biến tích cực.
Thanh tra Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
10/07/2024 14:48
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Công văn số 1379/TTCP-BTCDTW ngày 02/7/2024 của Thanh tra Chính phủ, ngày 10/7/2024, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với Tổ công tác Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo và nắm tình hình một số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài.
Đề cao tầm quan trọng của công tác tiếp công dân ở cơ sở
09/07/2024 10:10
(ThanhtraVietNam) - Cùng với những kết quả tích cực, trong thời gian qua, công tác tiếp công dân ở các cấp vẫn còn những hạn chế, bất cập. Do đó, cần triển khai đồng bộ các giải pháp để phát huy kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế của công tác này.
Chấn chỉnh việc tham mưu xử lý đơn thư thiếu chính xác nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại kéo dài, phức tạp
08/07/2024 14:02
(ThanhtraVietNam) - Ngày 04/7, UBND thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định số 2832/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại của một số công dân.
EVNHANOI tích cực triển khai các giải pháp tiết kiệm điện
08/07/2024 12:13
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, nhiều mô hình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả được các khách hàng trên địa bàn Thủ đô áp dụng, góp phần không nhỏ vào việc tăng cường tiết kiệm điện thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Nâng cao chất lượng xử lý đơn, xác minh giải quyết khiếu nại, tố cáo
05/07/2024 08:30
(ThanhtraVietNam) - Việc phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Quảng Ngãi trong quá trình thực hiện đã giúp chất lượng tham mưu xử lý đơn, xác minh giải quyết khiếu nại, tố cáo từng bước được nâng lên.
Tiền nhiều để làm gì
01/07/2024 07:00
(ThanhtraVietNam) - Cụm từ tiền nhiều để làm gì trong đời sống xã hội xuất phát từ tâm trạng của mỗi người ở những hoàn cảnh nhất định, đơn cử như trường hợp bà Nguyễn Thị Giang Hương (51 tuổi), Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai vừa bị cách chức vì để tội phạm công nghệ lừa, chiếm đoạt hơn 170 tỷ đồng.
Kết nối trực tuyến tại buổi tiếp công dân định kỳ của Tổng Thanh tra Chính phủ
25/06/2024 15:11
(ThanhtraVietNam) - Tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6 năm 2024 của Tổng Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy được phân công chủ trì tiếp công dân tại Tỉnh Thái Nguyên, từ điểm cầu Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, Ban Tiếp công dân Trung ương đã tham gia trực tuyến.
Các đoàn thể chính trị - xã hội tham gia phản biện vào công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo
25/06/2024 11:49
(ThanhtraVietNam) - Giải quyết khiếu nại, tố cáo bảo đảm đúng quy trình, đúng thời hạn, không để các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài, phức tạp, phát sinh thành điểm nóng gây phức tạp tình hình an ninh, trật tự…
Phối hợp đồng bộ, thống nhất, hiệu quả để phục vụ tốt nhất cho Đại hội lần thứ XIV của Đảng
24/06/2024 15:44
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Chính phủ đề nghị các địa phương kết nối để tiếp dân trực tuyến với điểm cầu Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại thành phố Hà Nội nhằm hạn chế công dân kéo về Thủ đô Hà Nội trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng lần thứ XIV.