Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đối thoại với công dân trong việc giải quyết khiếu nại

Thứ ba, 15/08/2023 09:00
(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - Huỳnh Minh Tuấn cùng lãnh đạo các Sở, ngành vừa tổ chức đối thoại với công dân thành phố Cao Lãnh, thành phố Sa Đéc, huyện Cao Lãnh để giải quyết các vướng mắc, khiếu nại liên quan đến đất đai.

Theo hồ sơ vụ việc, UBND thành phố Sa Đéc thực hiện công trình Khu dân cư Khóm 3, Phường 2 (khu B) và xác lập thủ tục bồi thường, hỗ trợ bố trí 03 nền tái định cư và giao thêm 03 nền đất ở có thu tiền sử dụng đất đối với hộ ông Nguyễn Văn Thêm.

Ông Thêm đến cơ quan có thẩm quyền xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thực hiện nghĩa vụ tài chính thì được hướng dẫn thực hiện nghĩa vụ tài chính theo bảng giá đất năm 2020 của UBND tỉnh. Do đó, ông có đơn khiếu nại với yêu cầu được nộp tiền sử dụng đất theo Quyết định số 45/QĐ-UBND-NĐ ngày 25/3/2015 của UBND thành phố Sa Đéc.

Qua kết quả kiểm tra, xác minh của ngành chức năng, ý kiến phân tích của ngành chức năng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Minh Tuấn kết luận việc khiếu nại của ông Nguyễn Văn Thêm yêu cầu được nộp tiền sử dụng đất là có căn cứ.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi đối thoại với công dân (Ảnh: CTTĐT.ĐT)

Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND thành phố Sa Đéc chủ trì, phối hợp với ngành chức năng có liên quan kiểm tra, rà soát, giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định đối với yêu cầu nộp tiền sử dụng đất của ông Thêm theo Luật Quản lý thuế và các luật có liên quan.

Cũng trong thời gian này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết các khiếu nại của người dân liên quan đến yêu cầu nâng giá bồi thường đất, do Nhà nước thu hồi. Trong đó, có trường hợp khiếu nại của ông Lê Trung Thu, khiếu nại về công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu (giai đoạn 1); ông Nguyễn Hải Đăng khiếu nại về thực hiện dự án đường Nguyễn Thị Lựu - đoạn Khu dân cư Phường 4 - Hòa An – sông Hổ Cứ; bà Nguyễn Hoàn Mỹ khiếu nại về thực hiện Dự án Trường Tiểu học Trưng Vương, Phường 11, thành phố Cao Lãnh.

Qua kết quả kiểm tra, xác minh của ngành chức năng, ý kiến phân tích của ngành chức năng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Minh Tuấn kết luận việc khiếu nại của các hộ dân trên là không có cơ sở. Do đó, UBND sẽ ban hành quyết định giải quyết khiếu nại theo hướng giữ nguyên các Quyết định trước đó./.

CTV - Đình Thuyết
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra