Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối thoại các hộ dân huyện Châu Thành

Thứ sáu, 16/08/2024 15:52
(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa vừa chủ trì buổi đối thoại với 4 hộ dân có khiếu nại trên địa bàn huyện Châu Thành.

Cụ thể, hộ ông Nguyễn Văn Thắng, ngụ ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm; hộ ông Phạm Văn Phước, ngụ ấp Phú Xuân A, thị trấn Mái Dầm, cùng khiếu nại yêu cầu được nâng mức hỗ trợ nhà do bị ảnh hưởng dự án Khu tái định cư Mái Dầm; hộ bà Phạm Thị Ngọc Luyến, ngụ ấp Phú Hòa, xã Đông Phú, khiếu nại yêu cầu nâng giá trị bồi thường nhà từ 50% lên 70%, bồi thường cống, bọng, cây trồng, do bị ảnh hưởng dự án Khu tái định cư Đông Phú; hộ ông Nguyễn Thành Nam, ngụ ấp Phú Nhơn, xã Đông Phú, yêu cầu nâng giá trị bồi thường nhà từ 70% lên 90%, do bị ảnh hưởng dự án Khu công nghiệp Sông Hậu.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, qua xác minh thực tế, đối với trường hợp hộ ông Thắng và ông Phước, thời điểm thu hồi đất, hộ ông Thắng có căn nhà diện tích 124m2 và hộ ông Phước có căn nhà diện tích 31,8m2 đều xây dựng trên đất nông nghiệp, thời điểm xây dựng các hộ bị lập biên bản và bị xử phạt hành chính với số tiền 8 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi đối thoại (ảnh:ĐB) 

Căn cứ theo quy định pháp luật, đối với nhà khi xây dựng có văn bản ngăn chặn của cơ quan có thẩm quyền sẽ không được bồi thường, do đó việc UBND huyện Châu Thành phê duyệt bồi thường 0% đối với 2 hộ trên là đúng quy định.

Đối với trường hợp hộ ông Nguyễn Thành Nam bị ảnh hưởng nhà là 34m2 xây dựng trên đất nông nghiệp, nhưng không bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, do đó khi thu hồi đất hộ ông Nam được hỗ trợ với mức 70% giá trị là đúng quy định, không có cơ sở nâng giá. Đối với trường hợp hộ bà Phạm Ngọc Luyến, qua xác minh, Sở cho rằng phía hộ dân không cung cấp được các chứng cứ mới làm cơ sở nâng giá bồi thường nhà, cây trồng, do đó Sở đề xuất giữ nguyên quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của UBND huyện Châu Thành.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ban, ngành và hộ dân, kết luận tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang thống nhất với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, không chấp nhận yêu cầu khiếu nại của các hộ dân do không có cơ sở pháp lý, xem xét giải quyết.

Khánh Nghi

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra