Quảng Bình: Kết luận 3 nội dung tại Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2

Thứ ba, 20/02/2024 13:44
(ThanhtraVietNam) - Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Thông báo số 669/TB-VPUBND kết luận Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 02/2024. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kết luận 3 nội dung công dân.

Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 02/2024 của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chủ trì, với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan, tổ chức: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Tư pháp.

Sau khi nghe công dân trình bày và ý kiến của các thành viên có liên quan, Chủ trì Phiên tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình kết luận 3 nội dung cụ thể.

Ông Nguyễn Văn cầu (đại diện 55 hộ dân) trú tại thôn Tân Phú, xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới kiến nghị được đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới để giải quyết việc áp giá chuyển đổi mục đích sử dụng đất của các hộ dân tại khu vực thôn Tân Phú, xã Quang Phú.

leftcenterrightdel
Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chủ trì Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 02/2024. (Ảnh: Hồng Mến)

Về nội dung này, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thành phố Đồng Hới đã kiểm tra, rà soát, tổ chức đối thoại với các hộ dân. Tuy nhiên, các hộ dân vẫn chưa đồng tình. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức đối thoại để xem xét hướng dẫn, trả lời dứt điểm cho các hộ dân theo quy định pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Huệ, trú tại phường Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới kiến nghị về việc bà không đồng ý với kết quả trả lời của Thanh tra tỉnh liên quan đến đất đai của gia đình bà. Đối với nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Thông qua tiếp công dân và xử lý đơn, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp nhận, giải quyết, trả lời công dân theo thẩm quyền và quy định pháp luật. Ngày 15/01/2024, Thanh tra tỉnh đã có Công văn số 33/TTr-NV2 trả lời công dân theo quy định pháp luật. Nếu có tài liệu, chúng cứ mới, đề nghị công dân gửi đến Thanh tra tỉnh để được xem xét, trả lời hoặc tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo.

Về nội dung công dân tố cáo sai phạm liên quan đến đất đai và chế độ chính sách, yêu cầu được đưa ra với Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch chỉ đạo kiểm tra, rà soát, có văn bản trả lời công dân, nếu có nội dung mới thì xem xét giải quyết theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, tổ chức buổi làm việc với Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch để thống nhất phương án xử lý, trả lời công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Thanh tra tỉnh kiểm tra, đôn đốc Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc nội dung Thông báo kết luận phiên tiếp công dân tháng 02/2024; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện./.

Hoàng Chính
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra