Thái Nguyên:

Sẽ chấm dứt xem xét, giải quyết các vụ việc đã giải quyết hết nội dung, đúng pháp luật

Thứ tư, 09/08/2023 21:28
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Thái Nguyên sẽ chấm dứt xem xét, giải quyết theo đúng thẩm quyền đối với các vụ việc đã được giải quyết hết nội dung, đúng quy định của pháp luật, đã vận dụng chính sách, pháp luật, hỗ trợ có lợi cho người dân và Thanh tra Chính phủ đã thống nhất với địa phương.

Trong Văn bản gửi Ban Tiếp công dân Trung ương - Thanh tra Chính phủ về kết quả kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài, UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong thời gian vừa qua địa phương đã chủ động phối hợp, kiểm tra, rà soát các vụ việc phức tạp, kéo dài của tỉnh.

Theo đó, đối với các vụ việc đã được giải quyết hết nội dung, đúng quy định của pháp luật, đã vận dụng chính sách, pháp luật, hỗ trợ có lợi cho người dân và Thanh tra Chính phủ đã thống nhất với địa phương, thì Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sở, ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh ban hành thông báo chấm dứt xem xét, giải quyết theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Còn với các vụ việc Thanh tra Chính phủ chưa thống nhất với địa phương thì tiếp tục tập trung, rà soát, giải quyết hết nội dung vụ việc, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
UBND tỉnh Thái Nguyên sẽ chấm dứt xem xét, giải quyết các vụ việc đã giải quyết hết nội dung, đúng quy định của pháp luật. Ảnh minh họa/Internet 

Cùng với đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND cấp huyện phối hợp kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài theo Kế hoạch số 363/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ và Kế hoạch số 115/KH-UBND của UBND tỉnh. Thường xuyên, liên hệ với Ban Tiếp công dân tỉnh để nắm tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân khiếu kiện vượt cấp, công dân đã được Tổ công tác của tỉnh kiểm tra, rà soát và thông báo chấm dứt xem xét giải quyết nhưng vẫn không chấp hành. Đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động, thuyết phục công dân chấp hành biện pháp giải quyết của cơ quan có thẩm quyền, đảm bảo an ninh, trật tự.

Đồng thời, Ban Tiếp công dân tỉnh thường xuyên giữ mối liên hệ với Thường trực tiếp công dân của Quốc hội, Tiếp công dân Trung ương nắm tình hình các trường hợp công dân của tỉnh tập trung đông người, kéo về Trụ sở Tiếp công dân Trung ương. Khi có yêu cầu của Ban Tiếp công dân Trung ương thì tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp công dân của tỉnh tập trung khiếu nại, tố cáo đông người tại Thủ đô Hà Nội khiếu kiện không đúng nơi quy định, có hành vi rối ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.

UBND tỉnh Thái Nguyên cũng yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thành phố rà soát, nắm chắc tình hình diễn khiếu kiện tại các địa phương; kịp thời thông tin cho Ban Tiếp công dân tỉnh chủ động xây dựng phương án tiếp công dân.

Kịp thời báo cáo, tham mưu UBND tỉnh biện pháp ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm pháp luật của các công dân khiếu kiện tập trung đông người không đúng quy định; tổ chức phân loại, củng cố hồ sơ để có biện pháp xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định đối với các trường hợp lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để kích động, gây rối an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân./.

Hồng Đăng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra