Thứ tư, 22/03/2023 - 17:27 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Sau kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong thực hiện các quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Dự kiến sẽ thanh tra, kiểm tra trách nhiệm tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo trên 20% xã, phường thị trấn trong năm 2023.
Thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ tại báo cáo 2144/BC-TTCP ngày 5/12/2022 và để nâng cao hơn hiệu quả thi hành pháp luật về khiếu nại trên địa bàn, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu các sở ngành, UBND cấp huyện quán triệt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Đồng thời, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nêu cao trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc bảo đảm số ngày tiếp công dân định kỳ hàng tháng theo đúng quy định của Luật Tiếp công dân.
Trong giải quyết khiếu nại cần thực hiện nghiêm các quy định về đối thoại với người khiếu nại và chú trọng hòa giải tại cơ sở.
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 3/2023 để xem xét, cho ý kiến chỉ đạo giải quyết đơn của công dân huyện Định Hoá. Ảnh: Cổng TTĐT Thái Nguyên
Đáng chú ý, lãnh đạo tỉnh này đã yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị, người đứng đầu; rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh chấn chỉnh những tồn tại, yếu kém trong quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo như: đất đai, môi trường, đầu tư, xây dựng, tài chính, ngân sách, thực hiện chế độ chính sách...
Trên 20% xã, phường thị trấn sẽ được thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong năm nay.
Bên cạnh đó, địa phương này cũng sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài./.
Ngô Tân
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
Phương Thảo
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh kiểm tra, rà soát, xử lý và giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài, đặc biệt là các trường hợp vượt cấp lên Trung ương. Đây là chỉ đạo quyết liệt nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.
PV
(ThanhtraVietNam) – Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long đối với đơn của ông Trần Văn Bản ngụ tại số 57/22/2, đường Phạm Thái Bường, Phường 4, thành phố Vĩnh Long.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Theo báo cáo kết quả công tác của Thanh tra tỉnh Đồng Nai về tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quý I/2025, thể hiện.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với đơn của bà Nguyễn Thị Hường, cư trú tại số 141/5 đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, thành phố Bạc Liêu.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội.
Hoàng Văn Sóng - Thanh tra Bộ Công an
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.
Lâm Ánh
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đối với bà Huỳnh Tuyết Trinh, ngụ tại ấp Phước Thuận 1, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Đây là nội dung được Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước thông tin mới đây trong văn bản phản hồi Tạp chí Thanh tra.
BTV
(ThanhtraVietNam) - Nhiệm vụ trên nằm trong khuôn khổ đổi mới, tinh gọn hệ thống chính trị, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.
Lan Anh
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sơn La đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Dương Nguyễn
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị toàn diện các điều kiện để tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu.
Hoàng Minh
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Hồng Điệp dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau nhằm kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp cùng các sự kiện chính trị trọng đại sắp tới.
Lan Anh