Sẽ thanh tra trách nhiệm hơn 20% xã, phường, thị trấn ở Thái Nguyên

Thứ tư, 22/03/2023 17:27
(ThanhtraVietNam) - Sau kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong thực hiện các quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Dự kiến sẽ thanh tra, kiểm tra trách nhiệm tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo trên 20% xã, phường thị trấn trong năm 2023.

Thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ tại báo cáo 2144/BC-TTCP ngày 5/12/2022 và để nâng cao hơn hiệu quả thi hành pháp luật về khiếu nại trên địa bàn, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu các sở ngành, UBND cấp huyện quán triệt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đồng thời, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nêu cao trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc bảo đảm số ngày tiếp công dân định kỳ hàng tháng theo đúng quy định của Luật Tiếp công dân.

Trong giải quyết khiếu nại cần thực hiện nghiêm các quy định về đối thoại với người khiếu nại và chú trọng hòa giải tại cơ sở.

leftcenterrightdel
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 3/2023 để xem xét, cho ý kiến chỉ đạo giải quyết đơn của công dân huyện Định Hoá. Ảnh: Cổng TTĐT Thái Nguyên 

Đáng chú ý, lãnh đạo tỉnh này đã yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị, người đứng đầu; rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh chấn chỉnh những tồn tại, yếu kém trong quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo như: đất đai, môi trường, đầu tư, xây dựng, tài chính, ngân sách, thực hiện chế độ chính sách...

Trên 20% xã, phường thị trấn sẽ được thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong năm nay.

Bên cạnh đó, địa phương này cũng sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài./.

 

Ngô Tân

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra