Trà Vinh:

Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ án, vụ việc tồn đọng kéo dài

Thứ tư, 22/02/2023 16:12
(ThanhtraVietNam) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái, Trưởng Ban Chỉ đạo giải quyết các vụ án, vụ việc tồn đọng kéo dài (Ban Chỉ đạo) tỉnh Trà Vinh vừa chủ trì cuộc họp để nghe các ngành, địa phương báo cáo tình hình, kết quả xử lý, giải quyết vụ việc thời gian qua, cho ý kiến chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Theo Ban Nội chính Tỉnh ủy, trong tổng số 13 vụ việc theo dõi, chỉ đạo đã được các ngành, địa phương tập trung chỉ đạo giải quyết có chuyển biến một số vụ việc và giải quyết xong, cơ bản ổn định.

Đồng thời, đề nghị đưa ra khỏi diện theo dõi của Ban chỉ đạo 2 vụ, nâng tổng số từ đầu năm đến nay đã giải quyết xong 15/26 vụ việc, đạt tỷ lệ gần 58%. Hiện còn lại 11 vụ việc thuộc thẩm quyền, trách nhiệm xem xét chỉ đạo giải quyết của UBND tỉnh và các ngành, địa phương.

leftcenterrightdel
Ban chỉ đạo giải quyết các vụ án, vụ việc tồn đọng kéo dài họp xem xét từng vụ việc trên địa bàn tỉnh. 

Theo các thành viên Ban chỉ đạo, qua báo cáo từng vụ việc cụ thể đã và đang giải quyết, đến nay UBND tỉnh, các ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố có quan tâm chỉ đạo giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân; đồng thời, khẩn trương kiểm tra, rà soát và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền. Công tác phối hợp giữa địa phương với các ngành chuyên môn của tỉnh trong xử lý các vụ việc khó khăn, vướng mắc có chuyển biến tốt.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Kim Ngọc Thái yêu cầu các ngành chức năng và từng địa phương cần xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, có xác định thời gian và giao nhiệm vụ cụ thể để giải quyết từng vụ việc; quá trình giải quyết cần thận trọng, đảm bảo đúng quy định và Thường trực Ban chỉ đạo cần xây dựng kế hoạch theo dõi, kiểm tra việc thực hiện. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tham mưu, đề xuất chỉ đạo giải quyết dứt điểm từng vụ việc.

Đồng thời, cần phát huy vai trò các cơ quan tham mưu, giúp việc, phát huy vai trò người đứng đầu trong xử lý từng vụ việc, nhất là thực hiện tốt công tác đối thoại, tiếp công dân theo quy định. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp xây dựng các mô hình “dân vận khéo” trong việc tuyên truyền, vận động để tham gia giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài.

CTV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra