Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh:

Tiếp hơn 350 lượt công dân với 80 vụ việc

Thứ tư, 19/04/2023 15:57
(ThanhtraVietNam) - Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tiếp 356 lượt công dân, với 80 vụ việc trong quý I năm 2023, trong đó, lượt đoàn đông người 12 lượt với 261 lượt người.

Theo đó, số 80 vụ việc được tiếp, nội dung khiếu nại có 61 việc, tố cáo có 5 việc, kiến nghị có 14 việc. Thanh tra Chính phủ tiếp 53 việc, Ban Nội chính Trung ương tiếp 7 việc, Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp 20 việc.

leftcenterrightdel
Trong quý I, trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP HCM đã tiếp hơn 350 lượt công dân

Trong nội dung vụ việc được tiếp tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP.HCM, có 56 việc thuộc lĩnh vực hành chính, 10 việc thuộc lĩnh vực tư pháp và 14 việc thuộc lĩnh vực khác.

Kết thúc quý I năm 2023, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP.HCM đã ban hành 16 văn bản, trong đó có 2 công văn, 11 văn bản hướng dẫn, 3 văn bản thông báo. Có 82 văn bản của các tỉnh chuyển đến và 56  đơn thư của công dân chuyển đến Phòng Xử lý đơn thư.

Về công tác phối hợp, các cơ quan Trung ương tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP.HCM có sự phối hợp tốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trụ sở cũng thường xuyên trao đổi, phối hợp tốt với các lực lượng an ninh của Bộ Công an, Công an TP.HCM và các địa phương có công dân khiếu kiện, thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.

Đồng thời, thường xuyên trao đổi, phối hợp với địa phương để nắm tình hình công dân khiếu kiện, nhất là các địa phương có đoàn đông người khiếu kiện, phức tạp tiềm ẩn nguy cơ phát sinh “điểm nóng”. Qua đó, chủ động trong công tác phối hợp.

Khánh Nghi
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra