Cổ phiếu VCB được đánh giá có chỉ số phát triển bền vững (VNSI) thuộc nhóm tốt nhất thị trường

Thứ sáu, 21/07/2023 18:17
(ThanhtraVietNam) - Ngày 17/07/2023, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã công bố danh mục cổ phiếu thành phần của chỉ số Phát triển bền vững VNSI (Vietnam Sustainability Index) có hiệu lực từ ngày 07/08/2023, theo đó, Vietcombank là một trong 20 cổ phiếu được đánh giá có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường.

Chỉ số Phát triển bền vững Việt Nam (VNSI) được HOSE phối hợp cùng Tổ chức Hợp tác Quốc tế CHLB Đức (GIZ) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam ra mắt vào tháng 07 năm 2017. VNSI được sử dụng để đánh giá đối với các công ty niêm yết dựa trên hơn 100 tiêu chí theo những nguyên tắc của OECD về quản trị doanh nghiệp và Tiêu chuẩn Toàn cầu về Báo cáo Phát triển bền vững (GRI). Chỉ số VNSI phản ánh xu hướng đầu tư bền vững theo tiêu chí ESG với các mục tiêu: Xác định chuẩn phát triển bền vững cho các công ty niêm yết; Hỗ trợ nhà đầu tư tổ chức và cá nhân xác định những doanh nghiệp có đặc tính "xanh" để đầu tư; Tăng cường xu hướng phát triển bền vững của toàn bộ nền kinh tế; xác định các tiêu chí về thông lệ tốt nhất về môi trường, xã hội và quản trị; Bổ sung thêm một công cụ đầu tư mới, góp phần thúc đẩy tăng trưởng thị trường chứng khoán và nền kinh tế.

Có mặt trong Top 20 VNSI năm 2023 là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng của VCB trong các cam kết góp sức cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện chiến lược phát triển bền vững, đề cao tính minh bạch, trách nhiệm và kiến tạo giá trị chung cho cộng đồng. Tổng điểm các hạng mục đánh giá của VCB 2023 có sự gia tăng cho thấy ngân hàng đã chủ động rà soát và từng bước cải thiện các tiêu chí về chính sách, hệ thống quản lý, chỉ số hiệu suất môi trường - xã hội, quản trị công ty, công bố và minh bạch thông tin….

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank đã từng bước khẳng định và củng cố vững chắc vị thế ngân hàng tiên phong, không ngừng đổi mới sáng tạo trong mọi mặt hoạt động, dẫn đầu về hiệu quả và có chất lượng hoạt động tốt nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Đến nay, tổng tài sản Vietcombank đã đạt trên 1,8 triệu tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế vượt mốc 1,5 tỷ USD. Với quy mô vốn hóa ~ 20 tỷ USD, Vietcombank đã ghi tên mình vào danh sách 100 ngân hàng niêm yết lớn nhất thế giới theo quy mô vốn hóa (theo xếp hạng của Reuter). Vietcombank cũng vinh dự được các tổ chức uy tín trên thế giới tôn vinh với danh hiệu “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” liên tục trong nhiều năm qua; được 03 tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế uy tín nhất thế giới gồm S&P, Fitch Ratings, Moody’s xếp hạng ở mức cao nhất trong các ngân hàng thương mại ở Việt Nam.

leftcenterrightdel
Với nhiều đóng góp lớn, hiệu quả cho kinh tế, xã hội đất nước, Vietcombank vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tăng danh hiệu Anh hùng lao động nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập (01/04/2023) 

Vietcombank cũng được biết đến với hình ảnh ảnh ngân hàng xanh phát triển bền vững vì cộng đồng. Hoạt động an sinh xã hội của Vietcombank không ngừng được đẩy mạnh, triển khai trên quy mô lớn với nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội. Chỉ tính riêng 10 năm trở lại đây, Vietcombank đã dành hơn 3.000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội và hoạt động thiện nguyện, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm là y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ các gia đình chính sách… Với những kết quả nổi bật trong hoạt động kinh doanh và những đóng góp lớn cho nền kinh tế, xã hội, vừa qua Vietcombank đã vinh dự được trao tăng danh hiệu Anh hùng lao động đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập.

leftcenterrightdel
Vietcombank ký kết hợp đồng tín dụng 300 triệu USD với Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) để hỗ trợ cho các dự án năng lượng xanh và bảo vệ môi trường tại Việt Nam 

Với tầm nhìn trở thành Ngân hàng số 1 tại Việt Nam, một trong 100 Ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á, một trong 300 Tập đoàn Tài chính Ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1.000 Doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, có đóng góp lớn vào sự nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam, Vietcombank tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng, chất lượng nguồn nhân lực, quản trị rủi ro... nhằm đảm bảo đáp ứng các tiêu chí về quản trị, môi trường, xã hội thông qua Hệ thống Quản lý Môi trường Xã hội (ESMS) và Hệ thống Quản lý rủi ro Môi trường Xã hội theo các chỉ số Phát triển bền vững tại Việt Nam, từng bước hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững về Môi trường Quản trị Xã hội (ESG) theo các chuẩn mực quốc tế.

PVTT

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra