Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cảnh báo văn bản giả mạo liên quan quỹ đầu tư

Thứ ba, 04/07/2023 15:45
(ThanhtraVietNam) - Một văn bản giả mạo có nội dung Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập Quỹ đại chúng cho Công ty TNHH Quỹ đầu tư SAC CAPITAL VN mới xuất hiện. Cơ quan này đã phát đi cảnh báo lừa đảo và báo Công an xử lý.

Thông tin từ Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), hiện nay có Văn bản đề số 128/GCN-UBCK ngày 10/5/2023 giả mạo để lừa đảo nhà đầu tư.

Cơ quan này khẳng định: “UBCKNN không cấp Giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty quản lý quỹ là CÔNG TY TNHH QUỸ ĐẦU TƯ SAC CAPITAL VN và không cấp Giấy chứng nhận đăng ký lập quỹ đại chúng cho QUỸ ĐẦU TƯ SAC CAPITAL VN”.

Vụ việc này đã được thông báo bằng văn bản tới cơ quan Công an để xử lý theo quy định.

leftcenterrightdel
Hình ảnh giả mạo văn bản giả mạo

Đối chiếu với một danh sách 45 công ty quản lý quỹ (tính đến 15/2/2023) do UBCKNN cung cấp, không có tên Công ty TNHH Quỹ đầu tư SAC CAPITAL VN.

Tra cứu cơ sở dữ liệu trên Cổng thông tin điện tử của UBCKNN vào thời điểm cuối tháng 6/2023 cũng không xuất hiện bản ghi liên quan.

Trước đó, tháng 3 năm 2023, UBCKNN cũng đã cảnh báo nhà đầu tư về hiện tượng sử dụng tên, logo, thông tin của một số công ty quản lý quỹ (Công ty cổ phần quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam, Công ty cổ phần quản lý quỹ VinaCapital,…) để lập các website, tài khoản facebook, telegram,…nhằm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời, khuyến cáo nhà đầu tư cần thận trọng, kiểm tra, đối chiếu các thông tin trước khi giao dịch, đầu tư tại các website hoặc tài khoản trên mạng xã hội của công ty quản lý quỹ theo một danh sách công ty được cấp phép./.

Ngô Tân

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra