Bộ Công an:

Xử lý đối tượng đưa thông tin về Vin Group, gây ảnh hưởng thị trường chứng khoán

Thứ ba, 12/07/2022 08:42
(ThanhtraVietNam) - Bộ Công an đã và đang xử lý các đối tượng tung tin trên mạng xã hội về người đứng đầu Vin Group, có thể ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán. Cơ quan này đề nghị người dân không tin, không nghe, không lan truyền các thông tin thất thiệt và chỉ tiếp nhận các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Gần đây, một số tài khoản mạng xã hội lan truyền thông tin về cá nhân đứng đầu doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất định đối với thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp bị áp dụng một số biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật.

Theo Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an đã khẳng định những thông tin nêu trên là tin đồn thất thiệt, không chính xác.

leftcenterrightdel
 Bộ Công an thông báo việc xử lý hành vi đưa tin thất thiệt liên quan Vin Group

Ngày 11/7/2022, lực lượng chức năng của Bộ Công an đã xác minh, làm rõ, chuyển hồ sơ sang Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử lý theo quy định của pháp luật đối với Tô Vĩ Hoàn (trú tại phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) có hành vi đưa thông tin thất thiệt.

Cụ thể, Tô Vĩ Hoàn đã đưa thông tin thất thiệt liên quan đến Tập đoàn Vin Group, ảnh hưởng đến uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, tác động xấu đến thị trường chứng khoán.

Bộ Công an cũng đang xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật đối với 9 cá nhân tại 7 tỉnh, thành phố khác đưa thông tin thất thiệt về ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vin Group bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm xuất cảnh.

Trước đó, vào tháng 4/2022, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" đối với Đặng Như Quỳnh (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Người này được xác định là đã có hành vi đăng tải các thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội Facebook có hàm ý một số cá nhân là đại diện của các công ty đang niêm yết trên sàn chứng khoán sắp bị bắt, xử lý hình sự, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán, làm thiệt hại về kinh tế, uy tín của tổ chức, cá nhân và nhà đầu tư.


Thái Minh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra