Đề xuất hạ mức phạt tiền vi phạm nồng độ cồn ở mức tối thiểu

Thứ bảy, 03/08/2024 06:00
(ThanhtraVietNam) - Bộ Công an đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe. Trong đó, đề xuất hạ thấp mức phạt tiền hành vi vi phạm về nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.

Theo quy định hiện hành tại Nghị định số 100 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 123), người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở sẽ bị phạt tiền từ 6 đến 8 triệu đồng.

Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng.

Người điều khiển xe máy chuyên dùng bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Kiểm tra nồng độ cồn bằng ống nhựa sử dụng một lần cho các chủ phương tiện. Ảnh:  BCA

Tại Dự thảo Nghị định đang lấy ý kiến, Bộ Công an đề xuất phạt tiền từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng đối với người điều khiển ô tô; từ 4 đến 6 trăm nghìn đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và 8 trăm đến 1 triệu đồng đối với người điều khiển xe máy chuyên dùng.

Ngô Tân

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra