Quảng Trị: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến về Luật Thanh tra

Thứ tư, 10/04/2024 14:00
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Đakrong tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Luật Thanh tra và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Thanh tra Chính phủ giải đáp, làm rõ nhiều nội dung pháp luật về thanh tra

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Đăng Sơn - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc Hội nghị. Ảnh: TCT 
Sáng 10/4, Thanh tra tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Đakrong tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Luật Thanh tra năm 2022 và Nghị định số 43/2023/NĐ-CP ngày 30/6/2023 của Chính phủ.

Tham gia Hội nghị có hơn 120 đại biểu, gồm Thủ trưởng và kế toán các phòng ban, đơn vị sự nghiệp cấp huyện; Chủ tịch UBND, công chức kế toán của UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đakrong.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Đăng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đakrong nhấn mạnh: Luật Thanh tra năm 2022 được ban hành nhằm thể chế hóa quan điểm của Đảng, Nhà nước và Hiến pháp năm 2013 về tổ chức hoạt động của các cơ quan thanh tra và khắc phục những hạn chế bất cập của Luật Thanh tra năm 2010 ảnh hưởng đến hiệu quả, hiệu lực của hoạt động thanh tra.

leftcenterrightdel
Ông Lê Sa Huỳnh, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, báo cáo viên tại Hội nghị. Ảnh: TCT 

So với Luật Thanh tra năm 2010, Luật Thanh tra năm 2022 có sự thay đổi nhiều nội dung thể hiện nhiều chính sách mới với 8 chương và 118 điều. Luật Thanh tra năm 2022 đã tăng 30 điều, trong đó đã bổ sung 2 chương mới (Chương V: Thực hiện Kết luận thanh tra và chương VI: Phối hợp trong hoạt động thanh tra, kiểm toán nhà nước, điều tra). Đồng thời, không còn chế định thanh tra nhân dân trong Luật Thanh tra năm 2022.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe ông Lê Sa Huỳnh, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Trị, báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh giới thiệu một số nội dung chính và những điểm mới của Luật Thanh tra năm 2022 và Nghị định số 43/2023/NĐ-CP ngày 30/6/2023 của Chính phủ.

Đồng thời, Hội nghị đã dành nhiều thời gian cho phần giải đáp, trả lời các ý kiến của đại biểu có ý kiến về những nội dung mà các đại biểu quan tâm, đặc biệt là đối với những nội dung hiểu chưa hết hoặc chưa đầy đủ về Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Hội nghị cũng góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của đội ngũ công chức trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ, nhất là trong hoạt động thanh tra, kiểm tra./.

Trần Công Thương
Thanh tra tỉnh Quảng Trị

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra