Bến Tre: Tập huấn công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng

Thứ sáu, 26/05/2023 10:29
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Bến Tre vừa tổ chức tập huấn kinh nghiệm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh.

Để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Thanh tra tỉnh tổ chức lớp tập huấn kinh nghiệm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng và các chế độ thông tin báo cáo cho hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các phòng và công chức đang đảm nhận công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo ở các sở, huyện, thành phố. Tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn có ông Lê Quốc Bửu, Phó Chánh Thanh tra tỉnh.

Tại buổi tập huấn, Thanh tra tỉnh đã triển khai thực hiện tổng hợp số liệu theo các biễu mẫu báo cáo đối với Thông tư số 02/2021/TT-TTCP. Đồng thời, chia sẽ kinh nghiệm về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác thanh tra kinh tế - xã hội.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi tập huấn (Ảnh: CTTĐT.TTBT) 

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh còn triển khai công tác kê khai, công khai bản kê khai tài sản, thu nhập theo Luật Phòng chống tham nhũng năm 2018; Nghị định 130; hướng dẫn bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu; đồng thời chỉ ra một số hạn chế qua công tác thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng cần khắc phục trong thời gian tới. Cũng tại hội nghị, các đồng chí tham dự tập huấn cũng đã trao đổi, thảo thuận thực tế về công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư tại cơ quan, đơn vị mình.

Theo đại diện Thanh tra tỉnh, qua buổi tập huấn đã giúp đội ngũ cán bộ, công chức của các sở, huyện, thành phố có thêm nhiều kiến thức bổ ích để tiếp tục nghiên cứu, vận dụng có hiệu quả quy trình nghiệp vụ tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại vượt cấp, đảm bảo quyền, nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật. Nâng cao ý thức phòng chống tham nhũng tại địa phương.

CTV - Đình Thuyết
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra