Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục rà soát chức năng thanh tra chuyên ngành tại các cục theo Luật Thanh tra 2022

Thứ ba, 18/04/2023 20:10
(ThanhtraVietNam) - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn mới chủ trì cuộc họp về tổ chức thanh tra cục và giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành theo Luật Thanh tra năm 2022. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan, đơn vị gồm Thanh tra Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Pháp chế và các cục: Đường bộ Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thuỷ nội địa Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đăng kiểm Việt Nam, Đường cao tốc Việt Nam.
leftcenterrightdel
 Bộ GTVT tiếp tục rà soát chức năng thanh tra chuyên ngành tại các Cục theo Luật Thanh tra 2022

Tại cuộc họp, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT Trần Văn Trường đã khái quát mô hình tổ chức thanh tra và thực trạng hoạt động thanh tra chuyên ngành tại các cục thuộc Bộ GTVT theo quy định hiện hành; việc tham gia, đề xuất của Bộ GTVT trong quá trình Thanh tra Chính phủ khảo sát, soạn thảo, lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành.

Đồng thời, ông Trần Văn Trường cũng đã đánh giá tình hình, nêu quan điểm, đề xuất của Thanh tra Bộ về mô hình tổ chức thanh tra cục và giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành để phát huy được tốt nhất hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra và quản lý nhà nước trong các lĩnh vực của Bộ GTVT; trao đổi thêm một số thông tin mới về tổ chức thanh tra cục và giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành của dự thảo Nghị định.

Đại diện các vụ, cục tham dự cuộc họp đã phát hiểu ý kiến về các nội dung liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Đáng lưu ý, các cục đã báo cáo, làm rõ về đề án, đề xuất trong việc thành lập thanh tra cục, giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và chuẩn bị kế hoạch, phương án để triển khai thực hiện sau khi nghị định được ban hành.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Thanh tra Bộ, các Cục quản lý nhà nước chuyên ngành trong suốt quá trình Thanh tra Chính phủ khảo sát, soạn thảo, lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định; Thanh tra Bộ đã tham mưu nhiều văn bản đề xuất, kiến nghị, tham gia ý kiến gửi Thanh tra Chính phủ về tổ chức, hoạt động thanh tra chuyên ngành, trong đó có thanh tra cục, thanh tra sở, đến nay, cơ bản một số kiến nghị đã được tiếp thu vào dự thảo Nghị định.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu Cục trưởng các cục tiếp tục tổ chức rà soát, đánh giá toàn diện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thực trạng tổ chức và hoạt động thanh tra chuyên ngành; đánh giá tác động khi có sự thay đổi về tổ chức thanh tra cục và cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành để sớm chủ động, có phương án cụ thể nhằm tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước chuyên ngành theo lĩnh vực được giao.

Lê Văn Kỳ - Thanh tra Bộ GTVT
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra