Vĩnh Long:

Bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2023

Thứ sáu, 17/03/2023 14:38
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Vĩnh Long vừa tiến hành triển khai Kế hoạch xác minh TSTN và bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh TSTN năm 2023. Tại cuộc họp có sự tham dự của đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện các cơ quan, đơn vị được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập năm 2023 thuộc thẩm quyền kiểm soát của Thanh tra tỉnh.

Buổi làm việc trên cơ sở thực hiện Nghị định số 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ về kiểm soát tài sản thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong các cơ quan tổ chức, đơn vị; Quyết định số 56-QĐ/TW của Bộ Chính trị về ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập; Kế hoạch số 06/KHXMTSTN- PCTN, ngày 20/02/2023 của Thanh tra tỉnh Vĩnh Long về xác minh tài sản, thu nhập năm 2023 đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

Mục đích, yêu cầu, nội dung xác minh tài sản, thu nhập năm 2023 được thực hiện theo định hướng của Thanh tra Chính phủ về xác minh tài sản, thu nhập năm 2023. Trong đó trọng tâm xác minh tài sản thu nhập của cán bộ hoạt động trong các lĩnh vực, các khâu, các công việc nhạy cảm, dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực, cán bộ hoạt động trong các lĩnh vực tổ chức, cán bộ, quản lý nhà nước về các lĩnh vực đầu tư xây dựng, đất đai, quy hoạch, cấp phép, đấu thầu, đấu giá, tài chính, ngân sách, quản lý vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
Hình ảnh buổi bốc thăm (Ảnh: TTT.VL) 

Trên cơ sở đó, Thanh tra tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 06/KHXMTSTN-PCTN ngày 20/02/2023, trong đó lựa chọn 08 cơ quan, đơn vị, địa phương  thuộc thẩm quyền kiểm soát của Thanh tra tỉnh (đảm bảo tối thiểu 20% số cơ quan, đơn vị, địa phương) gồm: Sở Nội vụ; Sở Tư pháp; Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Giao thông Vận tải; Quỹ Đầu tư và Phát triển tỉnh Vĩnh Long; UBND huyện Vũng Liêm; UBND thành phố Vĩnh Long.

Tại cuộc họp, các đại biểu được đại diện Phòng Thanh tra, phòng chống tham nhũng (Thanh tra tỉnh) phổ biến cách thức, quy trình tiến hành bốc thăm, số lượng người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hằng năm và số lượng người được lựa chọn ngẫu nhiên để xác minh thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương, được xác minh thuộc thẩm quyền kiểm soát của Thanh tra tỉnh.

Trước sự chứng kiến của đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các cơ quan, đơn vị được xác minh tài sản, thu nhập, Thanh tra tỉnh đã tiến hành bốc thăm theo từng cơ quan, đơn vị. Kết quả bốc thăm ngẫu nhiên đã lựa chọn được 71/728  người để xác minh.       

Đình Thuyết
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra