Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên theo hình thức trực tuyến cho các tỉnh Miền Đông Nam Bộ

Thứ tư, 10/05/2023 09:59
(ThanhtraVietNam) - Ngày 09/5, Trường Cán bộ Thanh tra đã tổ chức Khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính (TTVC) K6 năm 2023 theo hình thức trực tuyến. Tham dự và chủ trì Khai giảng có TS. Nguyễn Huy Hoàng, GVCC, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện Lãnh đạo các phòng, khoa, Trung tâm; cùng 81 học viên đến từ các tỉnh Miền Đông Nam Bộ.
leftcenterrightdel
Trường Cán bộ Thanh tra Khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính (TTVC) K6 năm 2023 theo hình thức trực tuyến 

Tham gia Khóa học có 81 học viên đến từ các tỉnh Miền Đông Nam Bộ, khóa học sẽ diễn ra trong hơn một tháng theo hình thức đào tạo trực tuyến, các học viên sẽ được nghiên cứu gồm nhiều chuyên đề liên quan đến kiến thức chung về công chức, công vụ như: Quan điểm của Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; Khái quát chung về công tác thanh tra; Nội dung cơ bản của pháp luật Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiếp công dân; Nội dung cơ bản của pháp luật Tố tụng hành chính; Thực hiện pháp luật và áp dụng pháp luật; Đạo đức công vụ của cán bộ, công chức thanh tra; Nội dung cơ bản của pháp luật Hình sự và tố tụng hình sự; Chứng cứ trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tâm lý trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Phát biểu Khai giảng khóa học, TS. Nguyễn Huy Hoàng, GVCC, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh lớp bồi dưỡng nghiệp vụ TTVC được Nhà trường đặc biệt quan tâm và xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất, vì đây là khóa học nhằm nâng cao năng lực trình độ cho đội ngũ cán bộ nòng cốt của Ngành. Đồng thời là nguồn cán bộ để dự thi, bổ nhiệm vào ngạch TTVC.

Phó Hiệu trưởng nhà trường cho rằng, công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra nói chung và việc tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ TTVC Khóa 6 năm 2023 nói riêng có ý nghĩa hết sức quan trọng vì đây là Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ TTVC được tổ chức đào tạo bằng khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ TTVC hoàn toàn mới được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt đưa vào giảng dạy, trong đó có bổ sung nhiều buổi thảo luận, báo cáo thực tế giúp học viên tháo gỡ một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực thi công vụ.

leftcenterrightdel
TS. Nguyễn Huy Hoàng, GVCC, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu Khai giảng khóa học

Qua đó hoàn thiện, nâng cao năng lực trình độ cho đội ngũ cán bộ nòng cốt của Ngành, đáp ứng yêu cầu thực hiện Chiến lược phát triển ngành Thanh tra trong thời gian tới. Chính vì vậy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã bố trí đội ngũ giảng viên, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong ngành về lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trực tiếp giảng dạy cho phù hợp với đối tượng người học.

Để đảm bảo chất lượng của khóa học trực tuyến này, Phó Hiệu trưởng yêu cầu các học viên khắc phục những khó khăn về thời gian, bố trí công việc một cách khoa học, hợp lý để tham dự các buổi học đầy đủ, nghiêm túc, chấp hành nội quy, quy chế của Nhà trường. Đồng thời, các học viên cần tăng cường trao đổi, thảo luận với giảng viên và tích cực tự nghiên cứu để nâng cao chất lượng của khóa học. Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng gửi lời cám ơn sâu sắc đến Lãnh đạo các tỉnh Miền Đông Nam Bộ đã tạo điều kiện để các học viên tham gia khóa học này.

Ngay sau Lễ Khai giảng, TS. Nguyễn Huy Hoàng, GVCC, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã trực tiếp giảng dạy chuyên đề “Quan điểm của Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng” với lớp TTV./.
Việt Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra