Chánh Thanh tra TP Hà Nội làm việc với UBND quận Bắc Từ Liêm về các mặt công tác

Thứ ba, 20/09/2022 12:14
(ThanhtraVietNam) - Ngày 14/9, Chánh Thanh tra TP Hà Nội Nguyễn An Huy cùng Trưởng các phòng Thanh tra 2, Phòng, chống tham nhũng, Kiểm tra, giám sát và xử lý sau thanh tra của Thanh tra thành phố đã có buổi làm việc với Quận ủy, UBND quận Bắc Từ Liêm về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; các vụ việc phức tạp, tồn đọng theo Chỉ thị 15/CT-TU của Thành ủy và Nghị quyết 15-NQ/TU của Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.
leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: NH) 

Tham dự buổi làm việc, có đồng chí Vũ Hà - Bí thư quận ủy, đồng chí Lưu Ngọc Hà - Chủ tịch UBND quận cùng đại diện lãnh đạo quận và các phòng ban chuyên môn thuộc UBND quận Bắc Từ Liêm.

Quận Bắc Từ Liêm được thành lập theo Nghị quyết số 132/NQ-CP ngày 27/12/2013 của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm để thành lập 2 quận là quận Bắc Từ Liêm và quận Nam Từ Liêm. Tuy là Quận mới được thành lập, nhưng trong các năm qua, Quận ủy - UBND quận Bắc Từ Liêm luôn xác định công tác tiếp dân, thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Quận.

 
leftcenterrightdel
Đ/c Hoàng Thị Thủy - Chánh Thanh tra quận Bắc Từ Liêm báo cáo tại hội nghị (Ảnh: NH)

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Thủy - Chánh Thanh tra quận báo cáo: Trong 8 tháng đầu năm 2022, Thanh tra quận đã triển khai 2/4 đoàn thanh tra; toàn Quận đã tiếp 1.066 lượt người, trong đó lãnh đạo Quận tiếp 203 lượt; tổng số đơn thư thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận và UBND các phường trên địa bàn là 1.087 đơn, đã giải quyết 513 đơn; trên địa bàn quận không có vụ việc khiếu nại, tố cáo theo Chỉ thị 15-CT/TU ngày 16/12/2016 và Nghị quyết số 15-NQ/15 ngày 04/7/2017 của Ban thường vụ Thành ủy.

Về công tác phòng, chống tham nhũng: UBND quận đã quán triệt các phòng, ban, ngành và UBND các phường thực hiện nghiêm túc việc công khai, minh bạch trong hoạt động mua sắm tài sản công, quản lý tài chính và sử dụng ngân sách, quản lý đất đai, đầu tư xây dựng và cấp giấy chứng nhận…

Về việc thực hiện các kết luận thanh tra, kết luận tố cáo và quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật: hiện còn 7 kết luận thanh tra và 1 báo cáo kiểm toán phải tổ chức thực hiện, đã thực hiện xong 14/46 kết luận tố cáo và thực hiện xong 6/16 quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật.

 
leftcenterrightdel

Đ/c Lưu Ngọc Hà  - Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm phát biểu tại hội nghị (Ảnh: NH)

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lưu Ngọc Hà - Chủ tịch UBND quận cho biết, Quận Bắc Từ Liêm là quận mới được thành lập, trên địa bàn Quận có nhiều công trình, dự án phải thực hiện việc thu hồi đất để đầu tư xây dựng và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương; ngoài ra, sau thời điểm giãn cách phòng, chống dịch Covid, hiện UBND quận bắt đầu tiến hành tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện các dự án dẫn tới trong thời gian vừa qua, tình hình đơn thư tại quận phát sinh nhiều. Ngoài ra, khi chia tách huyện Từ Liêm thành 2 quận là Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm thì nhiều hồ sơ, tài liệu về quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng hiện lưu tại quận Nam Từ Liêm cũng là nguyên nhân gây khó khăn và chậm thực hiện giải quyết các vụ việc tồn đọng.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lưu Ngọc Hà cũng đề xuất Thanh tra Thành phố có hướng dẫn cụ thể đối với UBND quận trong việc thực hiện 2 kết luận thanh tra số 795/KL-TTTP(P7) ngày 5/4/2013 và Kết luận số 3839/KL-TTTP-P2 ngày 20/12/2016 của Thanh tra Thành phố.

leftcenterrightdel
Đ/c Vũ Hà - Bí thư quận ủy quận Bắc Từ Liêm phát biểu tại hội nghị (Ảnh: NH) 
Thay mặt Quận ủy - UBND quận Bắc Từ Liêm, đồng chí Vũ Hà - Bí thư quận ủy phát biểu ý kiến, trân trọng cảm ơn về sự quan tâm, giúp đỡ của Thanh tra Thành phố đối với UBND quận trong quá trình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng; các ý kiến đóng góp của Thanh tra Thành phố, UBND quận sẽ tiếp thu và khắc phục trong thời gian sớm nhất. UBND quận mong muốn trong thời gian tới, Thanh tra Thành phố tiếp tục có những ý kiến đóng góp để UBND quận thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao.

Sau khi nghe đại diện UBND quận báo cáo, ý kiến phát biểu của các đồng chí trưởng phòng các phòng thuộc Thanh tra Thành phố, đồng chí Nguyễn An Huy - Chánh Thanh tra Thành phố phát biểu, kết luận Hội nghị, trong đó khẳng định công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là công việc chung của cả ngành. Thực tế cho thấy, nếu việc giải quyết đơn thư tại các quận, huyện được thực hiện tốt thì sẽ giảm các vụ việc người dân khiếu kiện vượt cấp, hạn chế được các vụ việc khiếu kiện phức tạp đông người.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn An Huy đã có chỉ đạo cụ thể liên quan đến các nội dung tại 2 kết luận thanh tra số 795/KL-TTTP(P7) ngày 5/4/2013 và Kết luận số 3839/KL-TTTP-P2 ngày 20/12/2016; đồng thời giao các phòng chuyên môn của cơ quan Thanh tra Thành phố trong thời gian tới tiếp tục phối hợp, hướng dẫn chuyên môn, nhằm tăng cường hiệu quả công tác thanh tra, giải quyết KNTC của UBND Quận, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương./.

Nguyễn Hiên
Thanh tra TP Hà Nội
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra