Kon Tum:

Chủ động tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

Thứ tư, 19/10/2022 16:51
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Kon Tum vừa có Văn bản số 3436/UBND-TD gửi Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố về việc tổ chức tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Đây là hoạt động thực hiện Kế hoạch số 963/KH-BDN ngày 05/10/2022 của Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo, tiến hành rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn. Đặc biệt, tổ chức tốt công tác tiếp công dân, đối thoại để giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc đông người, phức tạp; giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật ngay khi phát sinh sự việc, không để phát sinh “điểm nóng”; tăng cường công tác vận động, thuyết phục, tuyên truyền, hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định pháp luật.

leftcenterrightdel
Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Kon Tum. (Ảnh: kontum.gov.vn) 

Đồng thời, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ, kịp thời với Thanh tra tỉnh để có biện pháp hữu hiệu đưa công dân trở về địa phương (nếu có). Không để công dân khiếu kiện đông người tại các cơ quan của Trung ương, nhất là trước, trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Kịp thời báo cáo UBND tỉnh về tình hình phát sinh những vụ việc có dấu hiệu phức tạp để biết, chỉ đạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum giao Thanh tra tỉnh chủ động phối hợp với Thường trực Tiếp công dân của Quốc hội, Ban Tiếp công dân Trung ương, các cơ quan tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương và các địa phương có công dân đi khiếu kiện tại các cơ quan Trung ương để tiếp, giải thích, vận động công dân trở về địa phương (nếu có). Kịp thời cung cấp thông tin những trường hợp công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, vượt cấp lên các cơ quan Trung ương (khi có yêu cầu).

Công an tỉnh chủ động phối hợp với Thanh tra tỉnh để nắm bắt tình hình, kết quả các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài và có phương án xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với những đối tượng lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo của công dân để gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh./.

CTV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra