Đại hội Hội cựu chiến binh Thanh tra Chính phủ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp

Thứ bảy, 29/10/2022 07:04
(ThanhtraVietNam) - Chiều ngày 28/10, Hội Cựu chiến binh cơ quan Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã tổ chức Đại hội Cựu chiến binh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tham dự Đại hội có Thiếu tướng Lương Hồng Phong - Phó Ban Kiểm tra, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam, cùng toàn thể hội viên Hội Cựu chiến binh.

Báo cáo trước Đại hội, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh TTCP nhiệm kỳ 2017 - 2022 Nguyễn Hữu Hòa cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua công tác xây dựng tổ chức Hội tiếp tục được quan tâm và củng cố theo hướng gọn, hiệu quả; hoạt động của Hội đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương hội và chủ động theo chương trình, kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, Hội Cựu chiến binh cơ quan luôn tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; gương mẫu đi đầu trong việc học tập, nghiên cứu, quán triệt và triển khai các chủ trương, nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương Hội và tham gia các phong trào thi đua. Hội luôn tích cực tham dự các hội nghị và tập huấn theo yêu cầu của Trung ương Hội, điển hình như: Tập huấn về nghiệp vụ công tác tổ chức, chính sách; Hội thảo đề án “xây dựng tổ chức cơ sở hội”; về công tác hoà giải ở cơ sở và xử lý đơn thư của cựu chiến binh; về Đại hội thi đua yêu nước lần thứ VI Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam; cũng như tham gia các Hội nghị do Trung ương Hội tổ chức (Hội nghị ngày 21/4/2022 về quán triệt chuẩn bị Đại hội hội cựu chiến binh các cấp; Lễ báo công thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị tại Đền Hùng, Phú Thọ ngày 12/5/2022…).

Hội Cựu chiến binh Việt Nam cơ quan TTCP được thành lập theo Quyết định số 741/QĐ-CCB ngày 16/12/2004 của Ban chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Ban Chấp hành nhiệm kì 2017 - 2022 gồm 09 đồng chí, Ban Thường vụ Hội 03 đồng chí, do đồng chí Hoàng Thái Dương, Cục trưởng Cục Phòng, chống tham nhũng làm Chủ tịch. Đến thời điểm hiện nay tổ chức Hội gồm 04 chi hội với tổng số hội viên là 46 đồng chí (so với thời điểm Đại hội tháng 11/2017 giảm 30 đồng chí do nghỉ chế độ).

Đáng chú ý, Hầu hết các hội viên cựu chiến binh cơ quan Thanh tra Chính phủ là cán bộ lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo các cục, vụ đơn vị, các thanh tra viên cao cấp, thanh tra viên chính của Thanh tra Chính phủ. Đây cũng là lực lượng có bản lĩnh chính trị vững vàng, có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết pháp luật, có tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao trong công việc, tận tình giúp đỡ đồng nghiệp trong sinh hoạt cũng như trong công tác, là lực lượng nòng cốt trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và xây dựng ngành Thanh tra. Do vậy, các hội viên cựu chiến binh cơ quan tích cực, gương mẫu tham gia thực hiện các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị, vận động cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với chất lượng và hiệu quả cao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị… Đối với công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành, vì vậy các Hội viên cựu chiến binh đã nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm khi được tham gia các đoàn thanh tra để tiến hành xem xét, rà soát giải quyết khiếu nại, tố cáo ở nhiều địa phương với hàng trăm vụ việc. Bên cạnh đó, các hội viên Cựu chiến binh còn có sự đóng góp rất lớn vào các công tác khác như: công tác xây dựng pháp luật, hoàn thiện thể chế được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Thanh tra Chính phủ nhằm kịp thời thể chế hóa những quan điểm của Đảng trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng như: Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật Thanh tra (sửa đổi), nhiều nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành; quy chế, quy định của cơ quan Thanh tra Chính phủ.

leftcenterrightdel
 Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh TTCP nhiệm kỳ 2017 - 2022 Nguyễn Hữu Hòa báo cáo tại Đại hội (Ảnh: QA)

Ngoài ra, hội viên cựu chiến binh còn tham gia vào việc xây dựng, ban hành hàng loạt các quy chế phối hợp với các cơ quan Trung ương và hàng trăm loại văn bản nhằm tăng cường chức năng quản lý nhà nước và tăng cường quản lý nội bộ. Trong công tác của khối tham mưu, tổng hợp; đào tạo; thông tin, tuyên truyền, nghiên cứu khoa học đã có sự tham gia tích cực của hội viên các chi hội, góp phần vào kết quả chung của cơ quan, thể hiện rõ như: nhiều hội nghị lớn của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra được tổ chức chu đáo cả về nội dung và hình thức; công tác xây dựng lực lượng được triển khai thực hiện khá đồng bộ trên các mặt.

Đặc biệt, Hội Cựu chiến binh TTCP luôn tích cực, chủ động, tổ chức các hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân dịp kỷ niệm các sự kiện lớn của đất nước, của ngành Thanh tra. Hội đã tổ chức nhiều hoạt động như tham quan Chiến trường xưa, Chiến khu cách mạng, Thủ đô Kháng chiến… mỗi hoạt động đều mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Qua đó đã giúp cho hoạt động của Hội ngày càng phong phú, tạo mối đoàn kết gắn bó giữa các Hội viên với nhau, uy tín của Hội trong các hoạt động ngày càng được coi trọng.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TTCP nhiệm kỳ 2017 - 2022 Hoàng Thái Dương phát biểu tại Đại hội (Ảnh: QA)

Tại Đại hội, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TTCP nhiệm kỳ 2017 - 2022 Hoàng Thái Dương cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, với những nỗ lực phấn đấu và kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, hàng năm các hội viên đều hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều các danh hiệu như: lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, chiến sĩ thi đua ngành thanh tra, Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ và nhiều danh hiệu cao quý khác. Kết quả phân loại đảng viên hàng năm, có 100% hội viên là đảng viên đạt danh hiệu đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có nhiều đồng chí đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Hội Cựu chiến binh TTCP đã đạt được. Hội đã đoàn kết, nhất trí và tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng. Các hội viên luôn gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị. “Với kết quả đạt được nhiệm kỳ vừa qua và phát huy truyền thống tốt đẹp của Hội, lãnh đạo TTCP tin rằng Hội Cựu chiến binh TTCP sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đề ra”, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam chỉ  đạo Đại hội (Ảnh: QA)

Đồng thời Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn Hội Cựu chiến binh TTCP hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đại hội cũng đã bầu Ban chấp hành Hội Cực chiến binh TTCP nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 5 đồng chí, do đồng chí Nguyễn Hữu Hòa làm Chủ tịch.

leftcenterrightdel
an chấp hành Hội Cực chiến binh TTCP nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 5 đồng chí (Ảnh: QA) 

Một số hình ảnh tại Đại hội:

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam chỉ  đạo Đại hội (Ảnh: QA)
leftcenterrightdel
 Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh TTCP nhiệm kỳ 2017 -2 022 chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: QA)
leftcenterrightdel
 Các hội viên Hội Cựu chiến binh chụo ảnh lưu niệm (Ảnh: QA)
leftcenterrightdel
 Các đại biểu biểu quyết (Ảnh: QA)
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Đại hội (Ảnh: QA)
leftcenterrightdel
Toàn cảnh Đại hội (Ảnh: QA) 

 

 

 

 

Quỳnh An
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra