Đoàn công tác của Vụ Pháp chế - Thanh tra Chính phủ làm việc với các Cục của Bộ Giao thông Vận tải

Thứ ba, 07/03/2023 11:11
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 2318/KH-TTCP ngày 29/12/2022 của Thanh tra Chính phủ về xây dựng Nghị định quy định cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động thanh tra chuyên ngành, Đoàn công tác đã làm việc với các Cục: Đường bộ Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường cao tốc Việt Nam và Đăng kiểm Việt Nam về thành lập tổ chức thanh tra cục và giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành.

Tham dự các buổi làm việc, về phía Đoàn công tác, có đồng chí Đinh Văn Minh - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Phó Trưởng Ban soạn thảo, Tổ trưởng Tổ biên tập Nghị định; đồng chí Trần Văn Long - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thành viên Ban soạn thảo, Phó Tổ trưởng Tổ biên tập Nghị định và các thành viên khác của Ban soạn thảo, Tổ biên tập. Thanh tra Bộ, có đồng chí Trần Văn Trường - Phó Chánh Thanh tra Bộ, Thành viên Ban soạn thảo Nghị định và đại diện lãnh đạo, thanh tra viên một số phòng nghiệp vụ thuộc Thanh tra Bộ và đại diện các Cục, đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

leftcenterrightdel
Đoàn công tác làm việc tại Cục Đăng kiểm Việt Nam 

Tại các buổi làm việc, đại diện các Cục báo cáo về thực tiễn tổ chức, kết quả hoạt động thanh tra chuyên ngành; hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn tổ chức thực hiện. Có 05 Cục đề xuất được thành lập tổ chức Thanh tra các Cục gồm: Đường bộ Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Hàng không Việt Nam; trong đó có 02 Cục đề xuất mô hình tổ chức Thanh tra Cục có các đội nghiệp vụ là Cục Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam. Các đơn vị đề xuất được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành gồm có Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam; các Cảng vụ hàng hải, Cảng vụ hàng không, Khu Quản lý đường bộ.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác làm việc tại Cục Hàng Không Việt Nam 
Đại diện Đoàn công tác đã trao đổi và làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức, biên chế; phạm vi, đối tượng quản lý nhà nước; mức độ phức tạp, quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội; kết quả thực chức năng thanh tra chuyên ngành của các Cục theo quy định của Luật Thanh tra năm 2010. Đại diện các Cục cảm ơn Đoàn công tác đã tổ chức buổi làm việc để các Cục có dịp báo cáo, trao đổi, giải thích rõ và chi tiết hơn về thực tiễn tổ chức, kết quả hoạt động thanh tra chuyên ngành, các khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn tổ chức thực hiện; đồng thời đề nghị Đoàn công tác quan tâm đối với các đề xuất của Cục để báo cáo Chính phủ xem xét, chấp thuận nhằm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao.
Lê Văn Kỳ - Thanh tra Bộ GTVT
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra