Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính đầu tiên theo khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng mới

Thứ tư, 15/02/2023 02:40
(ThanhtraVietNam) - Ngày 14/02, Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính Khoá 01 năm 2023. TS.Nguyễn Huy Hoàng, GVCC, Phó Hiệu trưởng Nhà trường dự và chủ trì buổi Lễ.
leftcenterrightdel
ThS. Đào Quốc Trưởng – Trưởng phòng Đào tạo phát biểu tại buổi Lễ

Theo đó, lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính đầu tiên của năm 2023 sẽ có gần 80 học viên, khóa học sẽ diễn ra trong hơn một tháng học tập tại Trường Cán bộ Thanh tra, các học viên sẽ được nghiên cứu gồm nhiều chuyên đề liên quan đến kiến thức chung về công chức, công vụ như: Quản lý nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham; Thanh tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Công tác của tổ trưởng tổ xác minh nội dung khiếu nại, tố cáo; Công tác của tổ trưởng tổ xác minh kê khai tài sản thu nhập; Giám sát hoạt động đoàn thanh tra; Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, việc thực hiện kết luận thanh tra; Kỹ năng xây dựng kế hoạch tiến hành một cuộc thanh; Thực hành kỹ năng xây dựng kế hoạch tiến hành một cuộc thanh tra…

leftcenterrightdel
TS. Nguyễn Huy Hoàng, GVCC, Phó Hiệu trưởng Nhà trường dự và chủ trì buổi Lễ.

Phát biểu Lễ khai giảng khóa học, TS. Nguyễn Huy Hoàng, GVCC, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhiệt liệt chào mừng các học viên về tham dự khóa học, đồng thời nhấn mạnh: “Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ TTVC được Nhà trường đặc biệt quan tâm và xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất, vì đây là khóa học nhằm nâng cao năng lực trình độ cho đội ngũ cán bộ nòng cốt của Ngành. Đồng thời là nguồn cán bộ để dự thi, bổ nhiệm vào ngạch TTVC”.

Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng, công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra nói chung và việc tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ TTVC Khóa 01 năm 2023 nói riêng có ý nghĩa hết sức quan trọng vì đây là Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ TTVC đầu tiên tổ chức đào tạo bằng khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ TTVC hoàn toàn mới được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt đưa vào giảng dậy, trong đó có bổ sung nhiều báo cáo thực tế. Qua đó, hoàn thiện, nâng cao năng lực trình độ cho đội ngũ cán bộ nòng cốt của Ngành, đáp ứng yêu cầu thực hiện chiến lược phát triển ngành Thanh tra trong thời gian tới. Chính vì lẽ đó, Ban Giám hiệu Nhà trường đã bố trí, đội ngũ giảng viên, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong ngành về lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng trực tiếp giảng dạy cho phù hợp với đối tượng người học.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi lễ

Để đảm bảo chất lượng của khóa học, Phó Hiệu trưởng yêu cầu các học viên khắc phục những khó khăn về thời gian, bố trí công việc một cách khoa học, hợp lý để tham dự các buổi học đầy đủ, nghiêm túc, chấp hành nội quy, quy chế của Nhà  trường. Đồng thời, các học viên cần tăng cường trao đổi, thảo luận với giảng viên và tích cực tự nghiên cứu để nâng cao chất lượng của khóa học. Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng gửi lời cám ơn sâu sắc đến Lãnh đạo các Bộ ngành và địa phương đã tạo điều kiện để các học viên tham gia khoá học này.

Ngay sau Lễ Khai giảng, TTVCC. Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Nhà trường đã trực tiếp giảng dạy chuyên đề"Quản lý nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng" đầu tiên với lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên chính./.

An Khang
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra