Trường Cán bộ Thanh tra:

Khai giảng lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ thanh tra viên Khóa 02 năm 2023

Thứ tư, 01/03/2023 18:39
(ThanhtraVietNam) - Ngày 28/02, Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức Lễ Khai giảng lớp Nghiệp vụ thanh tra viên K02/2023 cho 106 học viên theo hình thức trực tuyến. Ông Vũ Văn Chiến, TTVCC, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra dự và phát biểu khai giảng khóa học.
leftcenterrightdel
Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức Lễ Khai giảng lớp Nghiệp vụ thanh tra viên K02/2023 cho 106 học viên theo hình thức trực tuyến

Tham gia Khóa học có 106 học viên, khóa học sẽ diễn ra trong hơn một tháng “hình thức học trực tuyến”. Trong đó, các học viên sẽ được nghiên cứu gồm nhiều chuyên đề liên quan đến kiến thức chung về công chức, công vụ như: Quan điểm của Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; khái quát chung về công tác thanh tra; nội dung cơ bản của pháp luật thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiếp công dân; nội dung cơ bản của pháp luật tố tụng hành chính; thực hiện pháp luật và áp dụng pháp luật; đạo đức công vụ của cán bộ, công chức thanh tra; nội dung cơ bản của pháp luật hình sự và tố tụng hình sự; chứng cứ trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tâm lý trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Phát biểu Lễ khai giảng khóa học trực tuyến, TTVCC. Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng cho biết đây là Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ TTV thứ 3 mà Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức đào tạo và đưa vào giảng dậy khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ TTV hoàn toàn mới được Tổng Thanh tra phê duyệt năm 2022. Trong đó chương trình, tài liệu, giáo trình đào tạo, bồi dưỡng đã được được đổi mới theo hướng tích cực. Đặc biệt, khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng mới sẽ tập trung vào nội dung bồi dưỡng kỹ năng làm việc và kinh nghiệm thực tiễn về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng… Từ đó góp phần giúp học viên mới vào ngành Thanh tra tháo gỡ một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực thi công vụ. Qua đó hoàn thiện, nâng cao năng lực trình độ cho đội ngũ cán bộ nòng cốt của đơn vị và đáp ứng yêu cầu thực hiện Chiến lược phát triển ngành Thanh tra trong thời gian tới.

Để đảm bảo chất lượng của khóa học trực tuyến này, ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Nhà trường cũng yêu cầu các học viên khắc phục những khó khăn về thời gian, bố trí công việc một cách khoa học, hợp lý để tham dự các buổi học đầy đủ, nghiêm túc, chấp hành nội quy, quy chế của Nhà trường. Đồng thời, các học viên cần tăng cường trao đổi, thảo luận, tương tác với giảng viên và tích cực tự nghiên cứu để nâng cao chất lượng của khóa học. Hiệu trưởng Nhà trường cũng gửi lời cám ơn sâu sắc đến Lãnh đạo các Bộ ngành và địa phương đã tạo điều kiện để các học viên tham gia khoá học này./.

Việt Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra