Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn

Thứ năm, 05/01/2023 13:00
(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 5/1/2022, ông Vũ Hồng Khánh, Chủ tịch Công đoàn Thanh tra Chính phủ đã chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 và thực hiện các bước công tác quy hoạch theo hướng dẫn của Công đoàn cấp trên nhằm chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn Thanh tra Chính phủ nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Công đoàn Thanh tra Chính phủ là Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam có 20 tổ chức công đoàn bộ phận tại 20 cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ với trên 660 đoàn viên công đoàn, trong đó có hơn 235 công đoàn viên nữ. Tuyệt đại đa số công đoàn viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp; có vai trò quan trọng trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

leftcenterrightdel
 Ông Vũ Hồng Khánh, Chủ tịch Công đoàn Thanh tra Chính phủ. Ảnh: QN

Trong năm 2022, thế giới nổ ra xung đột giữa Nga - Ukraina và làn sóng cấm vận giữa các nước đã gây ra biến động lớn đến tình hình an ninh, kinh tế, chính trị thế giới và trong nước. Dịch bệnh Covid-19 tuy đã được kiểm soát nhưng do đại dịch diễn ra trong thời gian dài và do ảnh hưởng bởi giá hàng hóa tiêu dùng, xăng dầu tăng liên tiếp đã ảnh hưởng không nhỏ đến lao động, sản xuất, thị trường hàng hóa trong nước và thu nhập, đời sống, sinh hoạt, công việc của Nhân dân và đoàn viên công đoàn

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: QN

Bên cạnh đó, trong năm, Thanh tra Chính phủ tập trung triển khai nhiều cuộc thanh tra do Chính phủ giao đột xuất, các cuộc thanh tra diện rộng trên phạm vi toàn quốc; triển khai xây dựng và hoàn thiện nhiều văn bản pháp luật trong đó có Luật Thanh tra sửa đổi; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Áp lực công việc lớn, lực lượng cán bộ, công chức tham gia các đoàn thanh tra nhiều, lại phải thường xuyên cơ động xa cơ quan, đơn vị và gia đình thời gian dài. Những khó khăn trên ảnh hưởng không nhỏ đến việc chỉ đạo, điều hành, triển khai các hoạt động, các phong trào thi đua của Công đoàn Thanh tra Chính phủ.

Mặc dù vậy, được sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Cán sự, Đảng ủy Thanh tra Chính phủ, sự quan tâm của Lãnh đạo cơ quan, của Công đoàn Viên chức Việt Nam; sự phối hợp của Thủ trưởng các đơn vị, các tổ chức đoàn thể như Đoàn Thanh niên Thanh tra Chính phủ, Hội Cựu chiến binh Thanh tra Chính phủ, đặc biệt là sự cố gắng của Ban Chấp hành Công đoàn, hoạt động Công đoàn của Thanh tra Chính phủ năm 2022 tiếp tục được đổi mới, có hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan Thanh tra Chính phủ và Công đoàn các Cục, Vụ, đơn vị phát huy tốt vai trò chủ động, tích cực, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công đoàn trong chỉ đạo hoạt động, tổ chức các phong trào thi đua, làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công chức, viên chức, người lao động tại Thanh tra Chính phủ. Nhiều chỉ tiêu hoạt động trong năm 2022 đạt kết quả cao, tiếp tục góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Hồng Khánh, Chủ tịch Công đoàn Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh, Hội nghị đã được nghe và tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp của đại diện các cục, vụ, đơn vị vào dự thảo báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Trong thời gian tới, Công đoàn Thanh tra Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh và không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đảm bảo cho hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức toàn cơ quan được tiến hành thường xuyên, liên tục, phục vụ có hiệu quả sự lãnh đạo của Ban Cán sự, Đảng ủy Thanh tra Chính phủ, sự chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ. Trong đó, Ban chấp hành Công đoàn Thanh tra Chính phủ sẽ quan tâm đặc biệt và làm tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công chức, viên chức, người lao động; đề xuất việc tổ chức thường xuyên các cuộc thi nâng ngạch trong cơ quan và toàn Ngành; đồng thời, tổ chức nhiều hơn và thiết thực hơn các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó và hăng hái thi đua của các công đoàn viên Công đoàn Thanh tra Chính phủ./.

K. Dung
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra