Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022

Thứ năm, 27/10/2022 16:02
(ThanhtraVietNam) - Ngày 17/10/2022, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp và đối thoại với công dân định kỳ tháng 10/2022.

Cùng tham dự phiên tiếp có ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan. 

Tại phiên tiếp của Bí thư Tỉnh ủy có 06 công dân đăng ký. Trên cơ sở nội dung công dân trình bày và thẩm quyền giải quyết, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan hướng dẫn, giải thích cụ thể cho công dân. 

Tại phiên tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh, công dân khiếu nại, kiến nghị, phản ánh 16 nội dung về lĩnh vực đất đai, chế độ chính sách, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân của các cơ quan chức năng.

leftcenterrightdel
Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022 của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Hồng Mến) 

Cụ thể, các công dân kiến nghị, khiếu nại một số vấn đề liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng thuộc Dự án đường nối cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông và đường dây 500kV, 200kV đoạn qua huyện Quảng Ninh; quá trình thi công đường Nguyễn Thị Định (xã Bảo Ninh) làm ảnh hưởng đến công trình nhà ở người dân; việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu hồi, cấp đất nông nghiệp sai quy định đối với hộ dân tại xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh và thị xã Ba Đồn. Công dân cũng kiến nghị các vấn đề về chế độ bảo hiểm xã hội; tố cáo tổ chức và cá nhân và việc chậm trễ trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp trả lời một số nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân. Đối với những công dân, vụ việc đã được tiếp trong các phiên trước, ông Trần Thắng yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương trả lời cụ thể cho công dân theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân.

Đối với những vụ việc còn tồn đọng, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp, rà soát các vụ việc, trả lời công dân theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng việc giải quyết khiếu nại tố cáo, tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài.

Để các buổi tiếp dân, đối thoại với dân đạt chất lượng tốt hơn, các công dân đăng ký qua Phần mềm “Đặt lịch tiếp dân theo định kỳ của Bí thư Tỉnh ủy” trên Cổng Thông tin điện tử Quảng Bình (http://quangbinh.gov.vn) và Trang Thông tin điện tử của Ban Nội chính Tỉnh ủy (http://noichinh.quangbinh.gov.vn).

Hoàng Lâm - Hồng Mến
CTV tỉnh Quảng Bình
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra