Đảng ủy Thanh tra tỉnh Cà Mau:

Phát huy dân chủ, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ tổ chức đảng

Thứ tư, 28/12/2022 09:12
(ThanhtraVietnam) - Đảng ủy Thanh tra tỉnh Cà Mau vừa thành lập Tổ kiểm tra, giám sát đối với Chị bộ 2 và Chi bộ 4 trực thuộc Đảng ủy Thanh tra tỉnh.

Cụ thể, Kiểm tra Chi bộ 2, gồm 5 nội dung: Việc đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị, các quy định của Đảng và thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ Thanh tra tỉnh năm 2022; việc đảng viên khắc phục những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm đánh giá chất lượng năm 2021; nêu rõ những mặt đã khắc phục được và những tồn tại, hạn chế chưa khắc phục; việc thực hiện Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, về những điều đảng viên không được làm; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh: TTT.CM) 

Giám sát Chi bộ 4, gồm 3 nội dung: Việc đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị; các quy định của Đảng và thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ Thanh tra tỉnh năm 2022; Việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao năm 2021; Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Tại buổi làm việc, các Chi bộ trình bày những nội dung kiểm tra, giám sát, đồng thời nêu những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện các nội dung kiểm tra, giám sát và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Tổ kiểm tra đánh giá cao công tác chuẩn bị của các chi bộ, đồng thời bổ sung thêm một số nội dung có liên quan để hoàn thiện các báo cáo và thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Qua công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần triển khai, thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát huy ưu điểm; phát hiện, ngăn chặn, hạn chế khuyết điểm, phòng ngừa suy thoái về đạo đức, lối sống; xử lý vi phạm, giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng; phát huy dân chủ, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đảng viên và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh./.

CTV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra