Sóc Trăng:

Rà soát lại những yêu cầu của người dân, nếu xét thấy nội dung nào hợp lý thì xem xét giải quyết, giúp người dân ổn định cuộc sống

Thứ hai, 19/09/2022 08:03
(ThanhtraVietNam) – Đó là đề nghị của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ - Đặng Công Huẩn đối với UBND tỉnh Sóc Trăng tại buổi tiếp công dân khiếu nại, phản ánh liên quan đến Nông trường 30/4, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng, chiều ngày 16/9, vừa qua.

Tham gia buổi tiếp công dân có Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp; Cục trưởng Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 3 Trần Văn Mây.

Về phía tỉnh Sóc Trăng có ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương có liên quan.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Việt Hồng, ông Phạm Văn Bé và một số hộ dân đã trình bày các nội dung khiếu nại, phản ánh liên quan đến Nông trường 30/4 thuộc huyện Cù Lao Dung.

Các hộ dân cho rằng, trước đây được công nhận có hợp tác khai hoang theo kêu gọi của Nông trường 30/4, sau đó do quy hoạch nên các hộ dân phải chuyển sang khu vực khác. Tuy nhiên, hiện nay các hộ dân không có đất sản xuất và cũng chưa được giao khoán ở vị trí mới.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tiếp công dân (Ảnh: CN)

Các hộ dân đề nghị được công nhận công lao tham gia cùng Nông trường 30/4 khai phá; thực tế nhiều hộ hiện nay không đất để sản xuất, còn khó khăn về đời sống. Do đó, đề nghị được xem xét cấp đất để ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, một số hộ dân cũng không đồng tình với cách tính lãi phần chệnh lệch thu khoán tại Nông trường 30/4; đề nghị đối chiếu lại về diện tích, số lượng lúa chênh lệch thu khoán…

Phát biểu tại buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Vương Quốc Nam cho biết, địa phương sẽ tiếp tục thành lập tổ công tác để kiểm tra, rà soát các nội dung mà các hộ dân kiến nghị, phản ánh nhằm tham mưu xem xét giải quyết vụ việc đúng theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn giải thích cho người dân về các chính sách pháp luật để người dân hiểu và thực hiện (Ảnh: CN)

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, để giải quyết vụ việc cần có sự chia sẻ, hợp tác giữa các hộ dân và chính quyền, đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước và người dân.

Kết luận buổi làm việc, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn ghi nhận những nội dung mà các hộ dân trình bày liên quan đến việc đề nghị xem xét được cấp đất để ổn định cuộc sống, cách tính lãi phần chệnh lệch thu khoán tại Nông trường 30/4... Đồng thời, giải thích một số vấn đề về chính sách pháp luật đất đai có liên quan đối với từng trường hợp để các hộ dân hiểu và đồng thuận với chính quyền địa phương.

Phó Tổng Thanh tra Đặng Công Huẩn đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, rà soát lại những yêu cầu của người dân, nếu xét thấy nội dung nào hợp lý thì xem xét giải quyết, giúp người dân ổn định cuộc sống./.

Đình Thuyết
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra