Sinh hoạt chuyên đề thiết thực, phân tích, đánh giá và dự báo tình hình việc giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ năm, 04/08/2022 10:55
(ThanhtraVietNm) - Chiều 3/8/2022, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chánh Thanh tra Bộ chủ trì Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Giải pháp thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/3/2022 và Kế hoạch số 118-KH/ĐUCA, ngày 25/5/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương” của Chi bộ Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc cơ quan Bộ Công an. Trong đó, nội dung sinh hoạt chuyên đề thiết thực, phân tích, đánh giá và dự báo tình hình việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Tại Hội nghị, Thượng tá Đồng Phúc Vinh, Đảng ủy viên Đảng ủy Thanh tra Bộ thay mặt cấp ủy Chi bộ thông qua dự thảo Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 118-KH/ĐUCA của Đảng ủy CATW cấp ủy Chi bộ đã họp, bàn tại cuộc họp ngày 02/8/2022 để chi bộ thảo luận.

Trên cơ sở các chức năng, nhiệm vụ của Chi bộ và các văn bản của Trung ương, văn bản của Đảng ủy Thanh tra Bộ về công tác xây dựng lực lượng Thanh tra Bộ thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đảng viên Chi bộ đã thảo luận sôi nổi, nhiều ý kiến phân tích, đánh giá và dự báo tình hình liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới có chất lượng, tầm nhìn rộng giúp cấp ủy Chi bộ hoàn thiện Kế hoạch thực hiện được thuận lợi và sát với tình hình thực tiễn.

Phát huy vai trò tiên phong trong công tác xây dựng Đảng bộ Thanh tra Bộ Công an, Chi bộ Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo tích cực thảo luận, bàn giải pháp thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/3/2022 và Kế hoạch số 118-KH/ĐUCA, ngày 25/5/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương.

leftcenterrightdel
 Sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc Bộ Công an

Kết thúc Hội nghị, Thiếu tướng Lê Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Thanh tra Bộ biểu dương tinh thần phát biểu, giá trị của các ý kiến đóng góp của đảng viên đối với dự thảo Kế hoạch của cấp ủy Chi bộ đề ra là rất cao. Đồng chí Lê Thanh Hải yêu cầu cấp ủy Chi bộ trên cơ sở các ý kiến đóng góp cần xác định rõ: Nhiệm vụ lâu dài của Chi bộ đến năm 2025, Chi bộ cơ bản hoàn thành việc xây dựng lực lượng cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, cách mạng, chính quy, tinh thông nghiệp vụ, pháp luật... Đến năm 2030, phải bảo đảm được việc tiến lên hiện đại đồng bộ cùng các lực lượng khác.

Để thực hiện được nhiệm vụ lâu dài này, Thiếu tướng Lê Thanh Hải nhấn mạnh, Chi bộ cần tập trung nghiên cứu, rà soát, phát hiện những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong các văn bản pháp luật về khiếu nại, tố cáo trong Công an nhân dân để đề xuất, tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo Thanh tra Bộ về lộ trình hoàn thiện pháp luật. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng góp phần tạo hành lang pháp lý và sức mạnh để lực lượng Thanh tra Công an nhân dân thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm không để xảy ra tình trạng khiếu kiện phức tạp kéo dài dẫn đến các đối tượng xấu lợi dụng để kích động chống phá.

Tổ chức tốt công tác nắm tình hình để đưa ra các dự báo chính xác liên quan đến việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ từ nay cho đến năm 2030.

Rà soát, đánh giá kỹ cơ cấu, năng lực cán bộ, đảng viên trong Chi bộ, tính toán, tổ chức lại lực lượng, phân công đảng viên phù hợp với năng lực, trình độ, bảo đảm có sự kế thừa, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nguồn phục vụ công tác bổ nhiệm tại chỗ. Bảo đảm các phương tiện, thiết bị thiết yếu cho cán bộ đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tính toán đề xuất cụ thể các loại trang thiết bị như máy ảnh, máy ghi âm, camera...cần sử dụng trong quá trình tiến hành các hoạt động đối thoại.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 12 và Kế hoạch số 118 của Bộ Công an trong Chi bộ là nhiệm vụ rất nặng nề, lâu dài, đòi hỏi tập thể cấp ủy Chi bộ phải luôn chủ động phát huy tinh thần gương mẫu học tập, cập nhật các chủ trương của Đảng, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Bộ Công an, chỉ đạo của Đảng ủy Thanh tra Bộ Công an để vận dụng chỉ đạo Chi bộ thực hiện các nhiệm vụ một cách linh hoạt trong từng thời điểm, từng giai đoạn. Cán bộ, đảng viên Chi bộ phải tận tâm, tận lực, đoàn kết, cùng vun sức với cấp ủy Chi bộ hoàn thành cho được mục tiêu, nhiệm vụ đề ra để xứng đáng với danh hiệu đã được Đảng ủy Thanh tra Bộ khen tặng “Chi bộ trong sạch vững mạnh” tiêu biểu.

Trung tá Hoàng Văn Sóng - Thanh tra Bộ Công an
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra