Tăng cường phối hợp tuyên truyền giữa Tạp chí Thanh tra với Thanh tra tỉnh Lào Cai

Thứ hai, 27/02/2023 11:13
(ThanhtraVietNam) – Kế thừa những kết quả đạt được trong thời gian qua, lãnh đạo Thanh tra tỉnh Lào Cai và Tạp chí Thanh tra thống nhất tăng cường hơn nữa sự phối hợp trong hoạt động tuyên truyền về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng…trên địa bàn tỉnh, nhất là các nhiệm vụ nêu tại Kế hoạch số 2324/KH-TTCP ngày 29/12/2022 của Thanh tra Chính phủ về tuyên truyền công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và một số sự kiện, hoạt động nổi bật của Thanh tra Chính phủ, ngành Thanh tra trên Tạp chí Thanh tra in, Tạp chí điện tử Thanh tra.

Ngành Thanh tra tỉnh Lào Cai vượt khó khăn, đạt nhiều kết quả quan trọng

Thanh tra tỉnh Lào Cai đón nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh

Vai trò của Mặt trận Tổ quốc thị xã Sa Pa trong phòng, chống tham nhũng

Ngày 24/2/2023, Tạp chí Thanh tra và Thanh tra tỉnh Lào Cai đã tổ chức buổi làm việc và thống nhất một số nội dung sẽ hợp tác trong thời gian tới để thực hiện tốt nhiệm vụ của mỗi bên.

leftcenterrightdel
 Trao đổi thân tình, thẳng thắn giữa những cán bộ thanh tra nhiều kinh nghiệm của 2  đơn vị. Ảnh: NT

Theo đó, ngày 29/12/2022, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kế hoạch số 2324/KH-TTCP về tuyên truyền công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và một số sự kiện, hoạt động nổi bật của Thanh tra Chính phủ, ngành Thanh tra trên Tạp chí Thanh tra in, Tạp chí điện tử Thanh tra (địa chỉ truy cập: www.thanhtravietnam.vn).

Thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo Thanh tra Chính phủ giao, Tạp chí Thanh tra đã xây dựng chương trình tuyên truyền đối với các bộ ngành, địa phương, trong đó có tỉnh Lào Cai.

Tại buổi làm việc, Tổng Biên tập Đào Trung Kiên đề nghị Thanh tra tỉnh Lào Cai quan tâm, phối hợp với Tạp chí Thanh tra và tạo điều kiện cho phóng viên chuyên trách địa bàn triển khai các nội dung theo chương trình của Tạp chí và Kế hoạch 2324 của Thanh tra Chính phủ.

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh Lào Cai cho biết, thời gian qua, những cán bộ thanh tra công tác lâu năm của ngành Thanh tra tỉnh đã gửi các bài viết tổng kết thực tiễn, chia sẻ kinh nghiệm và được đăng trên Tạp chí Thanh tra in.

leftcenterrightdel
 Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra trao Giấy khen cho cộng tác viên tích cực là Thanh tra viên Trần Văn Hải. Ảnh: NT

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và Quyết định số 333/QĐ-TCTT của Tạp chí Thanh tra, đội ngũ cộng tác viên là cán bộ ngành Thanh tra tỉnh đã tích cực cung cấp thông tin, viết bài phản ánh các hoạt động của các cơ quan thanh tra, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, trao đổi vướng mắc trong công tác để gửi đăng trên Tạp chí điện tử Thanh tra.

Để công tác phối hợp được hiệu quả hơn, Thanh tra tỉnh Lào Cai đề nghị Tạp chí hướng dẫn cách thức viết bài, gợi ý nội dung sát với định hướng tuyên truyền của Thanh tra Chính phủ tại Kế hoạch 2324 và phù hợp với hình thức của từng ấn phẩm của Tạp chí Thanh tra cho đội ngũ cộng tác viên.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Biên tập Trần Đắc Xuyên trao thẻ năm 2023 cho cộng tác viên thuộc Thanh tra tỉnh Lào Cai. Ảnh: NT

Lãnh đạo 2 bên thống nhất sẽ đẩy mạnh sự phối hợp, tăng cường tuyên truyền các nội dung liên quan đến vấn đề quản lý nhà nước về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng…và hoạt động của ngành Thanh tra tỉnh Lào Cai, nhất là các nội dung theo Kế hoạch 2324 của Thanh tra Chính phủ.

Ghi nhận sự phối hợp tích cực, hiệu quả, Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra đã quyết định tặng Giấy khen cho Thanh tra viên Trần Văn Hải của Thanh tra tỉnh Lào Cai – cộng tác viên có nhiều tin bài đăng trên Tạp chí điện tử Thanh tra và Tạp chí Thanh tra in trong năm 2022.

Cũng trong dịp này, Chi hội Nhà báo Tạp chí Thanh tra đã triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi ảnh cho các hội viên, cộng tác viên của Tạp chí với chủ đề "Nét đẹp Sa Pa" tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai để phát huy sự sáng tạo, nâng cao kỹ năng chụp ảnh cho các hội viên, cộng tác viên và làm phong phú kho ảnh phục vụ cho các ấn phẩm của Tạp chí Thanh tra./.

Ngô Tân

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra