Thanh tra Bộ Công an tổ chức thành công đại hội điểm Chi bộ 7

Thứ tư, 19/10/2022 14:46
(ThanhtraVietNam) - Chiều 18/10, tại Hà Nội, Chi bộ 7 thuộc Đảng bộ Thanh tra Bộ Công an (X05) đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đại hội này được lựa chọn là đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ X05. Trung tướng Trần Đức Tuấn - Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chánh Thanh tra Bộ Công an dự và chỉ đạo Đại hội.

Báo cáo chính trị của Chi ủy do Thượng tá Trần Mạnh Hùng, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng phòng 7 trình bày tại Đại hội cho thấy, nhiệm kỳ 2020 - 2022, Chi bộ đã lãnh đạo đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt các nội dung theo mục tiêu, phương hướng và chương trình công tác đã đề ra, bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Chi bộ 7 đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao, bảo đảm chất lượng tham mưu nội dung văn bản và đúng tiến độ.

Bên cạnh đó, Chi bộ còn thực hiện tốt nhiều công việc đột xuất khác do Đảng ủy, lãnh đạo Thanh tra Bộ phân công, bao gồm nhiều nhiệm vụ quan trọng, có hiệu quả tác động lớn trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong lực lượng Công an nhân dân. Trình độ, năng lực tham mưu, đề xuất, thanh tra, kiểm tra, giải quyết tố cáo và soạn thảo văn bản của cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ rệt.

Nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ về phòng, chống tham nhũng; công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thanh tra đặc biệt, giải quyết tố cáo tham nhũng.

Chi bộ cũng thường xuyên quan tâm chỉ đạo và duy trì tiếp nhận, xử lý, quản lý các văn bản, báo cáo của Công an các đơn vị, địa phương gửi đến đảm bảo kịp thời, chất lượng, có chiều sâu theo đúng quy định; xây dựng tư liệu theo các lĩnh vực công tác để theo dõi, quản lý, phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết tố cáo, công tác tham mưu, giúp việc Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Bộ Công an...

Kết quả các năm 2020 - 2022, Chi bộ 7 đạt “Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, tập thể Phòng 7 được tặng Cờ thi đua của Chính phủ 2 năm liên tục.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận về các kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và bàn bạc về các phương hướng, nhiệm vụ của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Các đại biểu dự Đại hội đã thống nhất một số mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu của Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025. Trong đó, phấn đấu năm 2022 và các năm tiếp theo Chi bộ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 20% số đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có từ 80% số đảng viên trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Trung tướng Trần Đức Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chánh Thanh tra Bộ Công an đề nghị Chi bộ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, tham luận của các đại biểu.

Thay mặt Đảng ủy X05, Trung tướng Trần Đức Tuấn đã giao nhiệm vụ cho Chi bộ 7. Đồng thời, yêu cầu đại diện các Chi bộ khác trong Đảng bộ tiếp thu những kinh nghiệm tổ chức để áp dụng trong việc tổ chức Đại hội của Chi bộ trong thời gian tới.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Chi bộ và các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Ban chấp hành Chi bộ 7 gồm: đồng chí Bùi Gia Cường - Bí thư, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư và đồng chí Nguyễn Thế Anh - Chi ủy viên.

Một số hình ảnh phóng viên Tạp chí Thanh tra ghi nhận tại Đại hội:

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ. Ảnh: Ngô Tân

 

leftcenterrightdel
 Trung tướng Trần Đức Tuấn - Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chánh Thanh tra Bộ Công an  phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Ngô Tân
leftcenterrightdel
 Bí thư Đảng bộ X05 chúc mừng Ban chấp hành Chi bộ 7. Ảnh: Ngô Tân
leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự Đại hội điểm chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Ngô Tân

Ngô Tân

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra